30/05/2018, 11:03

Cách nấu khoai mì hấp nước cốt dừa ngon béo bở ngày mát trời

Cách nấu khoai mì nước cốt dừa vô cùng dễ dàng thích hợp cho các chị em thực hiện lúc rãnh rỗi và muốn đãi món mới cho cả nhà. Khoai mì hấp nước cốt dừa vừa có vị bùi béo của nước cốt dừa vừa có vị béo bở của khoai mì xen lẫn là vị ngọt dịu. Khoai mì hấp quen thuộc sẽ khoát lên mình một tấm ...

Cách nấu khoai mì nước cốt dừa vô cùng dễ dàng thích hợp cho các chị em thực hiện lúc rãnh rỗi và muốn đãi món mới cho cả nhà. Khoai mì hấp nước cốt dừa vừa có vị bùi béo của nước cốt dừa vừa có vị béo bở của khoai mì xen lẫn là vị ngọt dịu. Khoai mì hấp quen thuộc sẽ khoát lên mình một tấm áo mới, lạ hơn, đầy mê hoặc với cách làm khoai mì nấu nước cốt dừa ngon sau đây.

Nguyên Liệu:

  1. 300g dừa nạo
  2. 2kg khoai mì
  3. 1 muỗng café muối
  4. 4 muỗng súp đường
  5. Lá dứa
 phần 1

Cách làm món khoai mì hấp nước cốt dừa ngon :

Bước 1: Chúng ta sơ chế khoai mì bằng cách lột vỏ bên ngoài sau đó ngâm trong nước muối pha loãng 1 tiếng, như thế nhựa khoai mì sẽ ra hết và loại bỏ được những độc tố không tốt cho cơ thể mẹo này không chỉ áp dụng cho cách nấu khoai mì nước cốt dừa mà ta nên nhớ để áp dụng cho các món khoai khác nhé!  Sau đó các bạn rửa sạch và cho khoai mì vào xửng hấp, hấp chín như cách làm khoai mì hấp thông thường.

Tiếp ta làm nước cốt dừa, các bạn thêm nước vào dừa nạo để lọc lấy nước cốt và thêm đường muối vào đó khuấy cho tan. Nếu có thể để cách làm nước cốt dừa đặc và béo hơn thì bạn giảm lượng đường thêm sữa tươi vào.

 phần 2

Bước 2: Tiếp theo đó ta lấy các khoai mì hấp chín cho vào nồi, thêm lá dứa vào và rưới nước cốt dừa lên. Cho nồi lên bếp nấu với lửa nhỏ trong 10 phút để khoai mì được thấm nước cốt dừa. Vậy là hoàn thành cách làm khoai mì nước cốt dừa, bạn có thể làm thêm một chén muối vừng để thưởng thức cùng.

 phần 3

Món khoai mì nước cốt dừa là sự hòa quyện của các vị béo với cái bở của khoai mì, thêm chút ngòn ngọt của đường. Vào ngày mát trời rãnh rỗi các chị em thực hiện cách nấu khoai mì nước cốt dừa ngon béo bở này chiêu đãi cả nhà đang thèm ăn khoai mì hấp nhé!

Món hấp nước cốt dừa để ăn vặt còn có bánh chuối hấp nước cốt dừa ngon mê li, cách làm khá tương tự ở trên. Và có một sự kết hợp khá lạ là cá lóc hấp nước cốt dừa bạn tìm hiểu thêm để thực hiện nhé!


0