30/05/2018, 11:01

Cách làm mực xào lá hẹ đơn giản cực ấn tượng

Bổ sung ngay vào thực đơn món mực với cách làm mực xào hẹ, chỉ với hai nguyên liệu trong món mực xào hẹ thôi nhưng xét về độ ngon và hàm lượng dinh dưỡng thì không thua kém bất kỳ món ăn nào đâu nhé. Mực là loại hải sản chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, có vị ngọt rất phù hợp để chế biến nên những món ...

Bổ sung ngay vào thực đơn món mực với cách làm mực xào hẹ, chỉ với hai nguyên liệu trong món mực xào hẹ thôi nhưng xét về độ ngon và hàm lượng dinh dưỡng thì không thua kém bất kỳ món ăn nào đâu nhé. Mực là loại hải sản chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, có vị ngọt rất phù hợp để chế biến nên những món ăn vừa thơm ngon, vừa bổ dưỡng. Với cách làm món mực xào lá hẹ ngon đơn giản dưới đây hy vọng sẽ mang đến cho cả gia đình bạn những cảm nhận mới khi thưởng thức nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 300g mực tươi
+ 1 quả ớt sừng đỏ
+ 1 nắm lá hẹ
+ 1 miếng gừng nhỏ và vài tép tỏi
+ 1 muỗng canh kíp chấp
+ 1 muỗng cà phê muối

Cách làm mực xào lá hẹ đơn giản nhưng cực ấn tượng phần 1

Cách làm mực xào hẹ

Bước 1: Với mực, bạn chọn mực tươi ngon nhất nhé. Mực làm sạch, bỏ túi mực và nang mực rồi khía các đường vảy rồng trên thân cho đẹp mắt và giúp mực dễ thấm gia vị hơn nhé. Để có món mực xào được ngon và giòn thì khâu quan trọng là lúc chọn mực đấy. Bạn cắt mực thành các khối vuông vừa ăn, có kích thước đồng đều. Hẹ cắt bỏ phần gốc, lá hư rồi rửa sạch dưới vòi nước chảy, cắt khúc dài tương tự như các khối mực.

Cách làm mực xào lá hẹ đơn giản nhưng cực ấn tượng phần 2

Bước 2: Ớt sừng bạn bỏ hạt rồi thái sợi. Gừng gọt bỏ vỏ rồi thái lát mỏng, tỏi cũng bóc vỏ rồi băm nhỏ. Đun sôi nồi nước nhỏ, bạn nhớ thêm chút xíu muối nhé, khi nước sôi thì cho mực vào luộc sơ.

Cách làm mực xào lá hẹ đơn giản nhưng cực ấn tượng phần 3

Bước 3: Khi miếng mực đã nở bung, thịt mực đã săn lại thì vớt mực ra. Cho mực vào bát nước lạnh cho mực săn lại. Cách luộc mực như vậy sẽ này giúp miếng mực khi ăn có độ giòn và xào sẽ nhanh chín hơn.

Cách làm mực xào lá hẹ đơn giản nhưng cực ấn tượng phần 4

Bước 4: Làm nóng chảo cùng một chút dầu, sau đó, cho gừng tỏi và kíp chấp vào phi thơm. Tiếp đó, cho mực vào đảo nhanh tay khoảng 1 phút cho kíp chấp bám đều lên mực. Kế đó, bạn cho hẹ và ớt thái sợi vào, bạn tiếp tục đảo đều. Nêm vào một muỗng cà phê muối và chút ớt bột rồi đảo lại lần nữa và tắt bếp.

Cách làm mực xào lá hẹ đơn giản nhưng cực ấn tượng phần 5

Hy vọng cách làm món mực xào lá hẹ trên đây sẽ giúp chị em có thêm lựa chọn để chế biến món mực, đổi vị để cả nhà ăn ngon miệng hơn. Chỉ cần bỏ ít phút là các chị em nội trợ có thể hoàn thành cho cả nhà một món ăn thật thơm ngon rồi! Chúc các bạn thành công!


0