30/05/2018, 01:12

Đổi vị cho bữa ăn thêm ngon miệng với cách làm gỏi gà ngó sen

Nếu bạn đang muốn trổ tài khéo tay với món gỏi, bạn có thể thử cách làm gỏi gà ngó sen nhé. Đây là một món ăn dễ làm và chẳng mất nhiều thời gian chuẩn bị mà lại rất ngon miệng. Cách làm gỏi gà ngó sen ngon miệng giúp cả nhà đổi vị Nguyên liệu: Thịt gà: 300gr Ngó sen: ...

Nếu bạn đang muốn trổ tài khéo tay với món gỏi, bạn có thể thử cách làm gỏi gà ngó sen nhé. Đây là một món ăn dễ làm và chẳng mất nhiều thời gian chuẩn bị mà lại rất ngon miệng.

Cách làm gỏi gà ngó sen

Cách làm gỏi gà ngó sen ngon miệng giúp cả nhà đổi vị

Nguyên liệu:

  • Thịt gà: 300gr
  • Ngó sen: 300gr
  • Cà rốt: 1 củ
  • Dưa chuột: 2 quả
  • Hành tây: 1 củ
  • Hành khô: 1 củ
  • Ớt sừng: 1 quả
  • Chanh: 1 quả
  • Rau răm: 1 mớ
  • Đậu phộng rang sẵn, dấm ăn, nước mắm, mì chính, bột nêm, tiêu xay và đường.

Cách sơ chế:

Chanh rửa sạch và vắt lấy nước cốt chanh rồi để riêng. Hành khô và hành tây bóc vỏ rồi rửa sạch. Sau đó thì thái hành khô thành lát mỏng còn hành tây thì thái sợi và để riêng từng loại. Ớt rửa sạch và tách bỏ hạt rồi thái sợi chỉ.

thịt gà xé

Xé thịt gà theo sớ thành miếng vừa ăn

Gà mua về rửa sạch và để ráo rồi cho vào nồi để luộc chín. Sau khi gà chín thì bạn vớt gà ra đĩa để cho ráo nước và để cho thịt gà nguội. Khi gà nguội thì dùng tay xé nhỏ thịt gà theo sớ sao cho vừa ăn là được.

Ngó se mua về đem cắt khúc dài khoảng 5cm và chẻ nhỏ. Tiếp theo thì rửa sạch ngó sen với nước và ngâm ngó sen vào nước đường pha loãng có cho thêm 1 thìa nước cốt chanh. Thời gian ngâm khoảng 20 phút rồi vớt ra và để ráo. Cách làm này sẽ giúp ngó sen có màu trắng đẹp và giòn ngọt tự nhiên.

Rau răm rửa sạch và để ráo rồi thái nhỏ. Đậu phộng rang sẵn thì đập dập và để riêng. Dưa chuột rửa sạch rồi cắt bỏ lõi hạt và thái thành miếng mỏng vừa ăn. Cà rốt gọt vỏ rồi rửa sạch và thái thành sợi nhỏ.

Cách làm gỏi gà ngó sen như sau:

Bạn trộn gà đã xé với 1/2 thìa cà phê tiêu xay, 1 thìa cà phê bột nêm và 1 thìa cà phê mì chính. Trộn đều và để khoảng 15 phút cho thịt gà thấm gia vị.

Pha nước mắm gỏi

Pha nước mắm dấm đường để trộn gỏi

Tiếp theo, bạn pha nước mắm dấm đường để làm gỏi theo tỉ lệ như sau: 2 thìa nước lọc, 2 thìa đường, 2 thìa nước mắm, 1 thìa nước cốt chanh và 1 thìa cà phê ớt bằm. Tất cả trộn đều cho đến khi đường tan hoàn toàn.

gỏi gà ngó sen

Trộn gà và ngó sen với các nguyên liệu khác để làm gỏi

Cuối cùng, bạn cho ngó sen vào tô to, cho thêm thịt gà xé đã ướp gia vị, cà rốt thái sợi, dưa leo, hành tây, hành khô, ớt thái sợi và rau răm vào cùng rồi rưới nước mắm dấm đường vào. Tất cả trộn đều và để khoảng 10 phút cho gỏi thấm. Khi gần ăn thì rắc thêm đậu phộng đập dập nữa là xong.

Món gỏi gà ngó sen ăn kèm bánh phồng tôm sẽ rất ngon miệng. Món này có thể dùng làm món khai vị trong các bữa tiệc gia đình, sử dụng làm món ngon đãi tiệc cũng rất thích hợp đấy nhé.


0