30/05/2018, 11:09

Cách làm nem tôm thịt ngon giòn rụm ăn cực mê

Cách làm nem tôm thịt được chế biến khá là đơn giản cùng với nguồn dinh dưỡng phong phú sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho các chị em nội trợ. Nhắc đến nem rán đây là một trong những món ăn truyền thống của người Việt từ đời. Chắc bạn đã từng thưởng thức qua nem hải sản, nem gà, nem cua bể, nem chay ...

Cách làm nem tôm thịt được chế biến khá là đơn giản cùng với nguồn dinh dưỡng phong phú sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho các chị em nội trợ. Nhắc đến nem rán đây là một trong những món ăn truyền thống của người Việt từ đời. Chắc bạn đã từng thưởng thức qua nem hải sản, nem gà, nem cua bể, nem chay bây giờ bạn còn có thể chế biến thêm nem tôm thịt cho bữa ăn của gia đình. Nếu bạn còn lo lắng sợ chế biến cầu kì, vậy hôm nay mời bạn cùng ilamdep vào bếp chế biến nem tôm thịt nhé.

Nguyên liệu:

  1. 800g thịt thăn xay nhuyễn
  2. 50g cá thác lác xay nhuyễn
  3. 400g tôm
  4. 40 chiếc bánh tráng xanh
  5. 1 củ cà rốt
  6. 1 củ khoai môn
  7. 1 củ hành tây
  8. 50g đậu xanh cà vỏ
  9. 1 trứng gà
  10. Hành tím.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cá thác lác xay nhuyễn cho vào chén cùng chút dầu ăn, tôm bóc vỏ lấy 1/2 băm nhỏ cho vào chung với cá còn số tôm còn lại thái hạt lựu.

 hình 2

Đậu xanh trút vào nồi xâm xấp trên bếp đun khoảng 10 phút rồi trút ra cho ráo nước. Hành tím và hành tây băm nhỏ. Cà rốt và khoai môn đem gọt vỏ thái sợi mỏng.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm nem tôm thịt

Bắc chảo lên bếp đun sôi dầu ăn cho toàn bộ hành tím vào phi thơm. Đổ cà rốt + khoai môn vào xào cùng nêm nếm chút nước mắm vào xào tầm 5 phút là có thể tắt bếp. Cho hỗn hợp vào âu cùng thịt heo băm + tôm + chả cá + muối + đường + hạt nêm + đậu xanh + trứng gà vào trộn đều.

 hình 4

Trải bánh tráng ra mặt phẳng cho ít nhân hỗn hợp lên mặt phẳng, rồi khéo léo cuộn lại thành những hình dài. Bắc chảo lên bếp đợi dầu ăn nóng cho toàn bộ số nem tôm thịt vào chiên vàng đều là bạn có thể vớt ra cho ráo dầu.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành làm nem tôm thịt

Lấy nem tôm thịt ra ngoài để thưởng thức.

 hình 6

Nhắc đến nem tôm thịt đây là một món ăn ai ăn cũng thích và không kén người dùng. Bạn có thể vào bếp chế biến cho gia đình cùng thưởng thức chắc chắn ai cũng mê tít cho xem. Từng miếng nem giòn rụm chấm kèm chút mắm ngọt chắc chắn mọi người sẽ tấm tắc khen ngợi hương vị món ăn cho xem. Trưa nay bạn có thể dành ra 15 phút vào bếp chế biến món nem tôm thịt cho kịp giờ ăn trưa. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0