30/05/2018, 11:08

Cách làm bánh cá Taiyaki ngon chuẩn vị Nhật ngay tại nhà

Bí quyết chữa trị táo bón sau khi sinh hiệu quả nhất giúp các mẹ có một sức khỏe tốt nhất để chăm sóc cho bé yêu. Rất nhiều phụ nữ bị táo bón sau sinh con, việc này là do ảnh hưởng của lượng hormone tăng cao trong quá trình mang thai mà sau khi sinh xong cơ thể chưa kịp điều chỉnh lại như ban ...

Bí quyết chữa trị táo bón sau khi sinh hiệu quả nhất giúp các mẹ có một sức khỏe tốt nhất để chăm sóc cho bé yêu. Rất nhiều phụ nữ bị táo bón sau sinh con, việc này là do ảnh hưởng của lượng hormone tăng cao trong quá trình mang thai mà sau khi sinh xong cơ thể chưa kịp điều chỉnh lại như ban đầu. Việc táo bón sau khi sinh làm bạn cảm thấy khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng đúng không nào. Vậy khi bị táo bón sai sinh phải làm sao, cách chữa táo bón sau sinh, cách phòng ngừa táo bón sau sinh,….tất cả sẽ được chia sẻ chi tiết trong bài viết dưới đây, mời các bạn cùng tham khảo.Cách làm bánh cá Taiyaki là công thức làm bánh nổi tiếng của nước Nhật và khi du nhập vào đến Việt Nam thì được mọi người cực kì ưa chuộng. Bởi vì, bánh cá Taiyaki không chỉ đơn giản, dễ làm mà còn hấp dẫn với lớp vỏ bánh bên ngoài mềm mịn, thơm ngậy mùi bơ sữa hòa quyện với nhân đậu đỏ bên trong ngọt mềm. Khi cắn một miếng bánh cá Taiyaki sẽ khiến bạn muốn ăn thêm thật nhiều miếng nữa. Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp ngay cùng với ilamdep để trổ tài làm bánh cá Taiyaki chiêu đãi cả nhà nào.

Nguyên liệu:

  1. 150 – 200g bột mì
  2. 30g bơ nấu chảy
  3. Bột baking soda, bột nở
  4. 1 quả trứng
  5. 200ml sữa
  6. 100g đường
  7. 100g đậu đỏ
  8. Khuôn làm bánh, dầu ăn
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Trứng tách riêng lấy lòng đỏ. Trộn đều bột mì, bột baking soda, bột nở với nhau rồi rây mịn và trộn cùng với đường. Bơ nấu chảy. Đậu đỏ ngâm nước, rửa sạch, cho vào nồi nước luộc chín nhừ, tắt bếp.

 hình 3

Bước 2: Hoàn thành bánh cá Taiyaki

Lòng đỏ trứng đánh tan với đường, sữa tươi rồi đổ vào hỗn hợp bột trộn đều. Thêm bơ nấu chảy vào trộn tiếp đến khi hỗn hợp mịn thì cho vào tủ lạnh khoảng 1 – 2 giờ. Trong khi đó, cho đường, muối vào đậu đỏ rồi nghiền nhuyễn, nếm cho vừa khẩu vị.

 hình 4

Làm nóng khuôn, cho vào 1 lớp dầu ăn mỏng rồi đổ bột ngập nửa  khuôn và cho nhân đậu đỏ vào. Đổ tiếp một lớp bột lên trên sao cho phủ kín lớp nhân, đậy nắp lại và thực hiện tương tự với số bột còn lại. Để khoảng 3 – 4 giờ thì lật bánh lại đến khi chín vàng đều.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành bánh cá Taiyaki

Trình bày bánh cá Taiyaki ra đĩa và thưởng thức khi còn nóng sẽ ngon hơn.

 hình 6

Như vậy là chúng ta đã hoàn thành xong những chiếc bánh cá Taiyaki ngọt mềm và thơm lừng để nhâm nhi cùng gia đình thân yêu vào cuối tuần rồi đấy. Đặc biệt, bánh cá Taiyaki nóng hổi này rất thích hợp để thưởng thức vào những ngày tiết trời se lạnh và kết hợp cùng một tách trà thì còn gì tuyệt vời bằng. Hãy thường xuyên làm món bánh hấp dẫn này cho cả nhà nhé. Hẹn gặp lại các bạn trong những món bánh mới lạ tiếp theo cùng với ilamdep.Hy vọng với thông tin bí quyết chữa trị táo bón sau khi sinh hiệu quả nhất trên đây các bạn sẽ có thêm nhiều thông tin chăm sóc sức khỏe bản thân sau sinh một cách hiệu quả giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng. Chúc các chị em phụ nữ luôn khỏe mạnh, xinh đẹp mỗi ngày và hãy luôn đồng hành cùng phunublog.vn để có thêm nhiều thông tin chăm sóc sức khỏe, làm đẹp thú vị nhé.


0