30/05/2018, 11:08

Cách nấu phá lấu bao tử heo ngon nóng hổi đón gió đầu mùa về

Cách nấu phá lấu bao tử heo không khó chỉ cần chút thời gian vào bếp đã có thể chế biến món ăn cho gia đình cùng thưởng thức. Phá lấu là một trong những món ăn nức tiếng tại Sài Thành và vài năm lại đây món ăn đã có một chỗ đứng vững chắc trong ẩm thực Việt. Nếu có cơ hội thưởng thức qua người ăn ...

Cách nấu phá lấu bao tử heo không khó chỉ cần chút thời gian vào bếp đã có thể chế biến món ăn cho gia đình cùng thưởng thức. Phá lấu là một trong những món ăn nức tiếng tại Sài Thành và vài năm lại đây món ăn đã có một chỗ đứng vững chắc trong ẩm thực Việt. Nếu có cơ hội thưởng thức qua người ăn sao có thể quên được hương vị món ăn mang đến. Bây giờ bạn còn có thể biến tấu để cùng ilamdep vào bếp chế biến món phá lấu bao tử heo nhé.

Nguyên liệu:

  1. 500g mũi heo
  2. 500g tai heo
  3. 1 cái lưỡi heo
  4. 1/2 cái bao tử heo
  5. 1 quả dừa
  6. 1 củ gừng
  7. 1/2 muỗng bột ngũ vị hương, 1/4 muỗng bột cà ri, 1/2 hộp cà ri đỏ
  8. 4 muỗng tỏi băm
  9. Muối, 2 muỗng đường, bột ngọt, hạt nêm, 2 lát hoa hồi, dầu mè, nước mắm, dầu ăn.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bao tử heo, lưỡi heo, mũi heo, tai heo đem rửa sạch để ráo nước cho vào nồi cùng ít nước luộc chín rồi vớt ra cho ráo nước. Cho hỗn hợp ướp cùng 1/2 muỗng tỏi băm + ngũ vị hương + bột cà ri + 3 muỗng hạt nêm + 2 muỗng bột ngọt + 4 muỗng đường + 3 muỗng muối + tiêu + dầu mè + 2 muỗng nước mắm trộn đều để trong 1 giờ.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành nấu phá lấu bao tử heo

Bắc nồi lên bếp cho ít dầu ăn và tỏi băm vào phi thơm, đổ toàn bộ lưỡi heo + tai heo + mũi heo + bao tử vào áp chảo cho săn lại. Cho toàn bộ hỗn hợp trên thái miếng vừa ăn rồi cho vào nồi áp suất cùng 1 quả dừa nước hầm kĩ đến khi nước sánh lại bạn cho thêm hoa hồi nướng và nước nấu hấp thêm 30 phút nữa. Nêm nếm gia vị cho vừa ăn là có thể tắt bếp.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành nấu phá lấu bao tử heo

Cho phá lấu bao tử heo ra ngoài để thưởng thức.

 hình 4

Cuối tuần bạn chưa có dự định gì hay như những lần trước lại ra các hàng quán để ăn lẩu nữa. Bạn có thể chuẩn bị sẵn nguyên liệu để vào bếp trổ tài chế biến món phá lấu bao tử heo cho cả gia đình cùng thưởng thức. Chắc chắn sẽ là một món ăn cuốn hút hoàn toàn người ăn ngay từ những miếng đầu tiên cho xem. Mọi người sẽ tấm tắc khen ngợi tài năng nội trợ của bạn nên bạn có thể yên tâm. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0