30/05/2018, 11:01

Cách nấu canh ngao lá cải ngon tuyệt cho thực đơn trưa nay

Cách nấu canh ngao lá cải nghe khá mới mẻ đối với thực đơn ăn uống trong các gia đình việt. Trước đây ngao được sử dụng khá nhiều trong nấu canh các món canh ngao mồng tơi, canh ngao chua, canh ngao dứa, canh ngao nấu khế mà icachlam đã chia sẻ với các bạn chắc nhiều bạn để chế biến thành thạo ...

Cách nấu canh ngao lá cải nghe khá mới mẻ đối với thực đơn ăn uống trong các gia đình việt. Trước đây ngao được sử dụng khá nhiều trong nấu canh các món canh ngao mồng tơi, canh ngao chua, canh ngao dứa, canh ngao nấu khế mà icachlam đã chia sẻ với các bạn chắc nhiều bạn để chế biến thành thạo rồi. Vậy hôm nay mời bạn cùng icachlam vào bếp chế biến ngay tô canh ngao lá cải nhé.

Nguyên liệu:

  1. 1kg ngao
  2. 2 bó cải xanh
  3. 1 nhánh gừng
  4. 2 củ hành khô
  5. Gia vị: Muối, hạt nêm.
 hình 1

Hướng dẫn cách làm canh ngao lá cải ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cải đem bỏ cuống rễ, cắt khúc vừa ăn, ngâm trong nước muối rồi rửa sạch để ráo nước. Hành tím bóc sơ vỏ ngoài, rửa sạch, thái nhỏ. Gừng cạo vỏ ngoài, thái lát.

Ngao đem rửa sạch với nước rồi cho vào nồi để luộc ngao, thêm vài lát gừng cho bớt vị lạnh trong ngao. Khi ngao đã há miệng bạn vớt ngao ra còn phần nước để lại, nhặt hết con ngao ra chén.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành nấu canh ngao lá cải

Bắc nồi lên bếp cho hành khô vào phi thơm lên, thêm ít nước mắm cho đậm đà. Đổ thịt ngao vào xào cùng rồi cho phần nước luộc ngao vào đun sôi lên. Khi canh sôi cho rau cải xanh vào tầm 2 phút thì nêm nếm gia vị cho vừa miệng rồi tắt bếp.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành nấu canh ngao lá cải

Múc canh ngao ra tô và thưởng thức.

 hình 4

Canh ngao lá cải cho tô canh trưa nay thì còn gì tuyệt bằng nữa đúng không. Với phần thịt ngao dai dai, đậm đà hòa cùng phần rau cải mềm thanh mát, phần nước dùng ngon ngọt khó tả tan chảy vào miệng ôi chao nó ngon. Mới nghe thôi đã muốn có ngay chén canh ngao lá cải ăn liền. Không khó chế biến nhưng món ăn chứa một giá trị dinh dưỡng khá lớn nhé. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng icachlam


0