30/05/2018, 11:13

Cách làm bánh donut ngon thơm xinh xắn cho bé yêu vào cuối tuần

Cách làm bánh donut mà hôm nay ilamdep muốn giới thiệu đến các bạn vô cùng đơn giản và nhanh gọn nhưng lại thơm ngon, chuẩn vị không thua kém các tiệm bánh nổi tiếng đâu nhé. Bánh donut hấp dẫn với lớp vỏ bánh bên ngoài được rán vàng ươm, giòn rụm hòa quyện với phần bột bên trong mềm mịn và ...

Cách làm bánh donut mà hôm nay ilamdep muốn giới thiệu đến các bạn vô cùng đơn giản và nhanh gọn nhưng lại thơm ngon, chuẩn vị không thua kém các tiệm bánh nổi tiếng đâu nhé. Bánh donut hấp dẫn với lớp vỏ bánh bên ngoài được rán vàng ươm, giòn rụm hòa quyện với phần bột bên trong mềm mịn và ngọt dịu. Vì vậy, bánh donut rất được cả người lớn lẫn trẻ nhỏ cực kì yêu thích. Hôm nay, hãy cùng vào bếp với ilamdep để trổ tài làm món bánh donut xinh xắn này nào.

Nguyên liệu:

  1. 5g men khô
  2. 200g bột mì dai
  3. 1/2 thìa cà phê muối
  4. 25g bơ nhạt
  5. 30g đường
  6. 1 quả trứng
  7. 120g sữa tươi không đường
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Trộn đều đường, muối, bột, men vào tô, đập trứng, sữa, bơ mềm vào nhào trong 15 phút. Bọc wrap ủ lần 1 khoảng 1 – 1h30, lấy ra ấn xép khí và cho bột nghỉ 5 phút.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh donut

Lấy bột ra mặt phẳng, lăn bột có chiều dày 1cm, dùng khuôn hoặc 2 cái chén kích thước khác nhau cắt bột. Ủ tiếp lần 2 chừng 15 – 20 phút. Bắc chảo dầu lên bếp đun sôi với lửa nhỏ, cho bánh vào rán vàng đều các mặt khoảng 4 phút và vớt ra giấy thấm dầu.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành bánh donut

Cuối cùng, lăn bánh qua đường hạt hoặc đường bột, xếp bánh donut ra đĩa và thưởng thức thôi nào.

 hình 5

Chỉ với 3 thao tác cực kì đơn giản, bạn đã hoàn thành xong những chiếc bánh donut thơm ngon và xinh xắn để cho bé yêu vào cuối tuần rồi nhé. Không những thế, bánh donut còn được người lớn ưa thích và nhâm nhi cả ngày mà không thấy chán. Vì vậy, hãy thường xuyên làm bánh donut cho cả nhà nhé. Hãy luôn đồng hành với ilamdep để biết thêm nhiều món bánh hấp dẫn khác nữa nhé.


0