30/05/2018, 11:13

Cách làm mứt táo dẻo ngon lạ miệng mẹ nào cũng nên biết

Bí quyết cách làm bánh flan cho bé ăn dặm thơm ngon bổ dưỡng đơn giản tại nhà dưới đây sẽ giúp các chị em trổ tài làm nên món ăn dặm ngon cho bé. Bánh flan mềm thơm, ngọt ngào với màu sắc hấp dẫn luôn rất thu hút các bé yêu. Cách làm mứt táo dẻo được chế biến không mấy cầu kì chỉ cần bạn nắm ...

Bí quyết cách làm bánh flan cho bé ăn dặm thơm ngon bổ dưỡng đơn giản tại nhà dưới đây sẽ giúp các chị em trổ tài làm nên món ăn dặm ngon cho bé. Bánh flan mềm thơm, ngọt ngào với màu sắc hấp dẫn luôn rất thu hút các bé yêu.Cách làm mứt táo dẻo được chế biến không mấy cầu kì chỉ cần bạn nắm trong tay công thức chế biến đã có thể vào bếp rồi. Mứt táo dẻo chắc chắn sẽ là một loại mứt hoàn toàn mới cho khay mứt tết nhà bạn mà có thể chế biến tại nhà không cần đi bất cứ đâu để mua nữa. Bạn chỉ cần chuẩn bị một ít táo xanh đã có thể áp dụng theo hướng dưới đây để vào bếp rồi. Nếu bạn còn lo lắng sợ chế biến cầu kì, hôm nay ilamdep sẽ cùng bạn vào bếp thực hiện món mứt táo dẻo nhé.

Nguyên liệu:

  1. 1kg táo
  2. 600g đường
  3. 1 thìa phèn chua
  4. Nước vôi trong.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Táo xanh đem rửa sạch dùng dĩa xiên lỗ trên quả táo.

 hình 2

Hòa tan 50g vôi cục với nước để lấy phần nước vôi trong, cho táo vào ngâm khoảng 12 giờ rồi vớt táo ra rửa sạch lại với nước nhiều lần. Hòa tan thêm 2 lít nước với ít phèn chua đun sôi cho táo vào chần qua khoảng 2 phút vớt ra rửa  sạch với nước.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm mứt táo dẻo

Đem ướp táo với đường kính đến khi đường tan hết với táo.

 hình 4

Bắc nồi lên bếp sên đến khi đường ngấm vào táo bạn ăn thử thấy trái táo dai dai và đổi sang màu nâu nhạt là bạn có thể tắt bếp. Lấy mứt táo dẻo ra cho vào lò sấy khoảng 1 tiếng ở nhiệt độ 100 độ C.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành làm mứt táo dẻo

Đợi mứt táo dẻo nguội cho ra đĩa để thưởng thức.

 hình 6

Bạn không cần ra bất cứ hàng quán nào để mua những loại mứt về để thưởng thức nữa mà bạn đã có thể chế biến mứt táo dẻo tại nhà rồi. Vừa chế biến đơn giản cùng với nguyên liệu rẻ tiền sẽ luôn là sự lựa chọn tuyệt vời nhất cho khay mứt tết. Bạn có thể nhâm nhi những miếng mứt táo vừa dẻo lại ngọt uống kèm thêm chút trà nóng thì còn gì bằng cho khẩu vị của người dùng nữa. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdepTrên đây là toàn bộ công thức làm bánh flan cực đơn giản mà bất cứ chị em nào cũng có thể tự tay làm. Các chị em hãy chú ý các bí quyết cách làm bánh flan cho bé ăn dặm thơm ngon bổ dưỡng đơn giản tại nhà vừa được giới thiệu để tạo nên món bánh ăn dặm thơm ngon hấp dẫn con yêu nhé. Chúc các chị em thành công với món ăn này.


0