15/06/2018, 11:22

Học cách làm chè trôi nước ngon và nhanh hết xảy

Chè trôi nước đậu xanh từ lâu đã được coi như một món ăn vặt truyền thống của người Việt. Tuy cách nấu chè trôi nước đơn giản và cực kì nhanh chóng nhưng qua cách nấu chè trôi nước đậu xanh chúng ta vẫn rất cần một tâm hồn bay bổng và yêu ẩm thực như các nàng vào bếp để thử nghiệm, chinh phục ...

Chè trôi nước đậu xanh từ lâu đã được coi như một món ăn vặt truyền thống của người Việt. Tuy cách nấu chè trôi nước đơn giản và cực kì nhanh chóng nhưng qua cách nấu chè trôi nước đậu xanh chúng ta vẫn rất cần một tâm hồn bay bổng và yêu ẩm thực như các nàng vào bếp để thử nghiệm, chinh phục món ăn bình dân mà lại đậm hương truyền thống này.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 150 gam đậu xanh sạch vỏ.
+ 90 gam đường trắng (hoặc vàng để tạo màu).
+ 1/4 thìa cà phê muối (ít thôi nha không mặn).
+ 80 ml nước cốt dừa.

Vậy là chúng ta đã đủ nguyên liệu để học cách nấu chè trôi nước không bị cứng, mềm mềm êm êm tròn vị đã đời. Mình xin bật mí thêm cho các nàng rằng dưới đây là công thức hướng dẫn làm chè trôi nước của người Hội An gốc mà trong một lần mình đi du lịch đã được rủ rỉ cho. Nào các nàng, bọn mình bắt tay vào việc thôi nhỉ.

-1

Cách làm chè trôi nước ngon

Bước 1: Đậu xanh ta mua về, chọn những hạt sạch sẽ, không dập, nát, ngâm trong 4-5 tiếng rồi vo sạch sau đó hấp chín. Ta cho đậu xanh và đường cùng nhau vào xay nhuyễn. Đổ đậu xanh vào chảo chống dính, cho nước cốt dừa, muối vào với tỉ lệ nhất định, đun nhỏ lửa đợi đến khi tất cả quyện lại mềm dẻo thì tắt bếp.

Bước 2: Đợi một chút cho nhân nguội đi, tách ra rồi chia ra thành nhiều viên nhỏ tròn tròn, bé hơn hơn viên bột bao.

Bước 3: Lấy một tô to bỏ muối, bột nếp vào rồi trộn đều, từ từ đổ nước sôi vào, nhổi bột tầm 20 phút hoặc đến khi nào cảm thấy bột dẻo và không dính tay.

Bước 4: Nặn một cục bột bé, viên tròn và đè dẹp, cho nhân vào đó rồi vo vo lại, vo càng tròn món ăn lại càng bắt mắt khoái khẩu hơn, từ từ làm vậy cho đến hết, xếp ra đĩa gọn gàng.

Bước 5: Bắc 2 bếp, nồi một đun nước muối sạch, nồi hai đun hỗn hợp gồm nước đường, 220 gam đường, vài lát gừng mỏng, ninh lửa vừa trong vòng 20p rồi tắt bếp.

Bước 6: Cho viên bột ta đã làm ở trước vào nồi nước thứ nhất luộc một lúc, vớt ra cho vào nước lạnh. Nhớ khi viên bột nổi lên thì ta vớt ra bỏ vào nồi thứ hai, nấu sôi nồi hai thêm 5 phút.

-2

Vậy là chỉ qua 6 bước ta đã có được một nồi chè trôi nước đậu xanh thanh mát ngon dịu. Chẳng cần đi đâu xa nhọc công học cách nấu chè trôi nước nhân mặn hay cách nấu chè trôi nước khoai tím khó khăn, chúng mình đã tự tay hoàn thiện một món ăn vặt ngon, truyền thống của người Việt ta, thật là tự hào quá đi. Nào, mình cùng thưởng thức thành quả của chị em chúng ta nào!


0