15/06/2018, 11:22

Cách làm gà nấu khoai lang mang đến hương vị dân dã cho bữa cơm gia đình

Cách làm gà nấu khoai lang là công thức còn khá mới mẻ với nhiều người, tuy nhiên sự kết hợp mới mẻ này lại mang đến một trải nghiệm ẩm thực cực độc đáo . Cách nấu khoai lang thì vốn đã thông thường, hoặc những món như nấu chè khoai lang đậu xanh thì ai cũng đều biết cả, rồi như nấu chè khoai ...

Cách làm gà nấu khoai lang là công thức còn khá mới mẻ với nhiều người, tuy nhiên sự kết hợp mới mẻ này lại mang đến một trải nghiệm ẩm thực cực độc đáo. Cách nấu khoai lang thì vốn đã thông thường, hoặc những món như nấu chè khoai lang đậu xanh thì ai cũng đều biết cả, rồi như nấu chè khoai lang bí đỏ dùng trong những ngày hè oi bức cũng là công thức quen thuộc, nhưng đã bao giờ bạn thử kết hợp khoai lang với gà chưa? Hương vị mà kết hợp mới lạ này đem lại sẽ thế nào nhỉ? Nếu tò mò, hãy cùng học cách làm gà nấu khoai lang ngon của 8monngonmoingay và thưởng thức thử ngay thôi!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Xương gà: 0,3 kg
+ Khoai lang: 2 củ vừa
+ Gia vị: 1 thìa cafe hạt nêm, 1 thìa cafe đường, ½ thìa mì chính, tiêu
+ Thịt ức gà: 1 cái
+ Hành lá: 3 cọng
+ Hành khô: 1 củ
+ Cà chua: 1 quả
+ Dầu ăn
+ Rau mùi: 1 mớ nhỏ

Cách làm gà nấu khoai lang:

– Sau khi rửa sạch ta cho xương gà vào nồi nước sôi chần qua rồi thả vào nồi lớn, đổ vào 1,5 lít nước, đun sôi, khi sôi có bọt nổi lên thì vớt hết bọt để nước dùng trong.

– Thịt gà rửa sạch rồi thái miếng, cho vào chút tiêu và hạt nêm để ướp.

– Mùi và hành thái nhỏ, cà chua bổ tư.

– Đập dập, băm nhỏ hành khô rồi phi thơm, thả thịt gà vào đảo đều cho thịt săn lại.

– Nấu được nước dùng gà thì thả khoai đã làm sạch, cắt khúc vào đun và nêm gia vị vừa miệng.

– Khoai chín mềm thì cho thịt gà và cà chua, nấu thêm một lúc là được.

– Múc gà ra bát, rắc hành và mùi lên là hoàn thành.

Món gà nấu khoai lang có vị thanh ngọt rất dễ ăn, lại ấm nóng nên dùng trong những ngày trời lạnh sẽ giúp làm ấm cơ thể và tăng cường sinh lực rất hữu hiệu.


0