15/06/2018, 11:22

Hút mắt với cách làm khoai tây chiên ngon hơn cả ngoài tiệm

Khoai tây chiên thực sự là món ăn được rất nhiều người yêu thích từ nhỏ tới lớn, cách chế biến lại không hề cầu kì hay đòi hỏi cao. Cách làm khoai tây chiên giống KFC chính là điều mà rất nhiều chị em muốn có được, thực ra cách làm khoai tây chiên ngon cũng không hề khó, chỉ cần chút khéo léo ...

Khoai tây chiên thực sự là món ăn được rất nhiều người yêu thích từ nhỏ tới lớn, cách chế biến lại không hề cầu kì hay đòi hỏi cao. Cách làm khoai tây chiên giống KFC chính là điều mà rất nhiều chị em muốn có được, thực ra cách làm khoai tây chiên ngon cũng không hề khó, chỉ cần chút khéo léo cách làm món khoai tây chiên giòn của bạn sẽ đạt đến mức hoàn hảo. Làm khoai tây chiên thì không phải việc mới mẻ, điều cần làm mới chính là những bí quyết độc đáo cho món ăn thêm quyến rũ.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Khoai tây
+ Muối: ½ thìa
+ Dầu ăn: 1 lít

Cách làm khoai tây chiên:

Gọt vỏ khoai tây rồi thái con chì, hoặc dùng dụng cụ thái để tạo hình lượn sóng sẽ càng đẹp mắt, thái xong thì cho ngâm vào nước pha muối loãng để khoai không bị đem rồi vớt ra rổ.

Đun sồi nồi nước có pha muối và bột nghệ rồi thả khoai vào luộc với lửa lớn trong khoảng 2 phút thì vớt khoai ra và cho vào nước lạnh rồi lái vớt ra rổ.

Bắc chảo dầu lên bếp, chờ cho dầu trong chảo nóng thì cho khoai vào chiên trong thời gian 10 phút, mặt khoai cứng lại là được. Đổ ngay khoai ra rổ lót giấy báo cho thấm bớt dầu bám ngoài.

Đợi cho khoai nguội thì xếp lên khay cất trong tủ đá, khi nào dùng thì lấy ra chiên hoặc cho vào lò vi sóng là có thể dùng được.

Nếu bạn chỉ chiên khoai tây dùng ngay chứ không cất trữ thì khi chiên cứ chiên đến khi khoai chuyển màu vàng dậm, bề mặt giòn thì vớt ra, cũng cho vào rổ có lót báo, nguội bớt là có thể dùng được ngay.

Món khoai tây chiên ăn ngon mà cách làm thì cũng không hề khó khăn chút nào nhỉ, chú ý là nếu bạn muộn khoai có vị đượm một chút thì trước khi chiên có thể xóc qua chút muối cho ngấm cũng được nhé. Nhưng thường thi khoai chiên thường rồi chấm tương ớt hoặc sốt mayonnaise sẽ ngon hơn nhiều.


0