07/02/2018, 17:20

Cách nấu cà ri bò ngon đơn giản tại nhà cho ngày lạnh

Vào những ngày màu đông khi thời tiết có tí sẽ lạnh lúc này ăn uống không chỉ đối với người ăn là ngon miệng mà còn phải ấm bụng cho người ăn. Nhưng bạn vẫn chưa biết chế biến món ăn gì cho thích hợp thì sự lựa chọn hoàn hảo cho các bạn là món cà ri bò cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức. Bạn ...

Vào những ngày màu đông khi thời tiết có tí sẽ lạnh lúc này ăn uống không chỉ đối với người ăn là ngon miệng mà còn phải ấm bụng cho người ăn. Nhưng bạn vẫn chưa biết chế biến món ăn gì cho thích hợp thì sự lựa chọn hoàn hảo cho các bạn là món cà ri bò cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức. Bạn chỉ cần chuẩn bị sẵn thịt bò, nước dừa, rau củ, gia vị đã có thể học ngay để vào bếp chế biến cho gia đình bạn cùng thưởng thức. Với hương vị dai dai của thịt bò, mềm nhũn của rau củ hòa cùng vị béo ngậy của nước cà ri chắc chắn sẽ khiến người ăn khó quên được.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách nấu cà ri bò ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức nhé.

Nguyên liệu:

  1. 700g thịt bò thăn, cắt miếng khoảng 4cm
  2. 1 củ hành tây lớn
  3. 500ml nước cốt dừa
  4. 30g đường nâu
  5. 1 trái ớt chuông vàng
  6. 160g cà chua bi
  7. Tỏi, gừng, hành lá
  8. Nước mắm, nước tương, dầu ăn, bột cà ri, bột ớt, muối
 hình 1

Cách nấu cà ri bò

  • Bước 1: Cắt hành tây thành miếng vừa ăn, băm nhỏ tỏi và gừng.
     hình 2
  • Bước 2: Ướp thịt bò với một ít muối và tiêu cho ngấm gia vị
     hình 3
  • Bước 3: Xào thịt bò với 1 chút dầu trên chảo nóng. Xào cho tới khi thịt bò chín tái thì bắc ra, để ra đĩa. Cho hành tây vào xào đều khoảng 6 phút cho hành bớt hăng. Giảm nhỏ lửa rồi cho tỏi, gừng, bột cà ri, ớt bột vào trộn đều khoảng 4 phút.
     hình 4
  • Bước 4: Đổ nước cốt dừa, thêm đường nâu, nước tương, nước mắm vào nồi khuấy đều. Sau đó nêm nếm lại với muối nếu cần.
  • Bước 5: Cho thịt bò trở lại vào nồi. Để lửa nhỏ, hầm thịt 3 giờ. Để nhanh hơn, bạn có thể hầm thịt trong nồi áp suất khoảng 35 phút cho tới khi thịt mềm.
     hình 5
  • Bước 6: Rửa sạch rồi cắt sẵn ớt chuông. Sau khi thịt bò mềm, bạn cho ớt chuông và cà chua bi vào, hầm thêm 20 phút nữa.
     hình 6

Món cà ri bò chắc chắn sẽ là món ăn yêu thích của gia đình bạn vào bữa ăn trưa nay của gia đình. Kèm theo đó là món cà ri bò cũng có thể ăn với nhiều kiểu khác nhau bạn có thể ăn kèm với cơm nóng vào bữa trưa, tối. Ăn với bánh mì, bún vào bữa sáng cũng rất là tuyệt cho nên bạn có thể chế biến món ăn cho gia đình tùy thích. Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn cho bạn cách nấu cà ri bò một cách đơn giản cho các bạn chế biến theo. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0