07/02/2018, 17:19

Cách làm món cá bọc lá chuối ngon đơn giản tại nhà mới lạ

Cá là nguồn thực phẩm có chứa nhiều vitamin và protein bổ sung cho cơ thể cho nên được sử dụng khá nhiều trong chế biến thực đơn cho gia đình. Bạn sẽ không cầu kì chế biến như các món cá kho, cá chiên, cá hấp mà nay bạn đã có thể chuẩn bị các nguyên liệu như cá, gia vị, lá chuối đã có thể vào ...

là nguồn thực phẩm có chứa nhiều vitamin và protein bổ sung cho cơ thể cho nên được sử dụng khá nhiều trong chế biến thực đơn cho gia đình. Bạn sẽ không cầu kì chế biến như các món cá kho, cá chiên, cá hấp mà nay bạn đã có thể chuẩn bị các nguyên liệu như cá, gia vị, lá chuối đã có thể vào bếp học ngay cách làm món cá bọc lá chuối để vào bếp chế biến cho gia đình cùng thưởng thức. Với phần cá được bọc kĩ nên khá là thơm và đậm đà, bao bọc bên ngoài là lớp cá chuối thơm và át đi hết mùi tanh của cá nên khá là hấp dẫn.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm món cá bọc lá chuối ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức nhé.

Nguyên liệu

  1. 400g Cá chim hoặc cá thu phi lê
  2. 3 muỗng cà phê muối
  3. 3 muỗng cà phê bột ớt
  4. 2 muỗng cà phê quả chanh
  5. 2 muỗng canh dầu
  6. Tỏi, gừng mỗi thứ một ít
  7. ½ củ hành tây
  8. 2 muỗng canh hạt tiêu
  9. 2 muỗng canh bột rau mùi
  10. 2 nhúm bột nghệ
  11. 2 chén nước cốt dừa
  12. Lá chuối non
 hình 1

Cách làm món cá bọc lá chuối

  • Bước 1: Cá rửa sạch với nước, lọc hết xương nếu còn sót lại. Thái cá thành những miếng nhỏ vừa ăn là được
     hình 2
  • Bước 2: Hành tây thái nhỏ. Tỏi, gừng bỏ vỏ đập dập. Lá chuối rửa sạch cắt thành những miếng vuông.
     hình 3
  • Bước 3: Đem ướp miếng cá với muối, bột ớt đỏ và một chút nước cốt chanh để ngấm gia vị. Sau đó đem chiên cá trong chảo khoảng vài phút để cá gần chín là được.
     hình 4

     hình 5
  • Bước 4: Chuẩn bị nước sốt và đem bắc một chảo khác lên bếp, đun nóng 1 muỗng canh dầu. Khi dầu nóng, các bạn hạ bớt nhiệt rồi thêm tỏi nghiền nát và gừng, dùng đũa đảo đều rồi thêm hành tây thái nhỏ. Thêm 2 muỗng canh bột hạt tiêu, 2 muỗng canh bột rau mùi, nhúm bột nghệ, 2 thìa cà phê ớt bột, để cho màu đỏ và một nhúm muối.
     hình 6
  • Bước 5: Thêm một chén nước cốt dừa, đun sôi nước sốt là có thể tắt bếp. Rồi đem hơ lá chuối trên lửa hoặc hơi nước nóng để lá chuối trở nên mềm hơn.
     hình 7
  • Bước 6: Trải một tấm lá chuối lên mặt bàn, dùng muỗng múc một muỗng cá chiên vào giữa cái lá, thêm một muỗng nước sốt cốt dừa lên trên.
     hình 8
  • Bước 7: Khéo léo gói kín lá chuối lại và dùng dây hoặc lá chuối tước nhỏ buộc chặt. Làm tương tự với phần cá còn lại.
  • Bước 8: Xếp các gói cá trong một chiếc chảo có đế dày và đặt lên bếp mở lửa nhỏ nhất. Đậy kín vung chảo để hơi nước không bị thoát ra ngoài. Thỉnh thoảng các bạn lật các gói cá để lá chuối không bị cháy. Hấp chín khoảng 15 phút là được.
     hình 9

Với những cách chế biến truyền thống đã trở nên quá nhàm chán với gia đình bạn rồi vậy lựa chọn món cá bọc lá chuối sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho tất cả các thành viên gia đình bạn. Và bạn cũng có thể hoàn toàn yên tâm về cách làm món cá bọc lá chuối cũng khá là đơn giản và bạn chỉ mất khoảng 15 phút vào bếp đã có thể chế biến cho gia đình một đĩa cá bọc lá chuối hấp dẫn rồi. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0