07/02/2018, 17:19

Cách làm soup taco ngon đơn giản tại nhà đúng chuẩn Mexico

Nói đến đất nước Mexico là chúng ta nghĩ ngay đến món soup taco , một trong những đặc sản tại đất nước xinh đẹp này. Nếu bạn có thể đến với mexico thì hãy thưởng thức qua món soup taco để tận hưởng hết nền ẩm thực nơi đây. Nhưng nếu bạn chưa có cơ hội thưởng thức thì nay bạn có thể chuẩn bị sẵn ...

Nói đến đất nước Mexico là chúng ta nghĩ ngay đến món soup taco, một trong những đặc sản tại đất nước xinh đẹp này. Nếu bạn có thể đến với mexico thì hãy thưởng thức qua món soup taco để tận hưởng hết nền ẩm thực nơi đây. Nhưng nếu bạn chưa có cơ hội thưởng thức thì nay bạn có thể chuẩn bị sẵn nguyên liệu thịt bò, bắp, đậu đỏ, sốt cà chua để có thể vào bếp tìm hiểu ngay cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức. Với lớp thịt bò thơm ngon, đậm đà, thêm phần đậu và ngô mềm nhũn và phần phô mai béo ngậy hòa cùng phần nước sốt nóng hổi chắc chắn sẽ khiến cho khẩu vị ăn uống bạn tốt hơn.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm soup taco ngon để vào bếp chế biến cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức nhé.

Nguyên liệu

  1. 400-500g thịt bò nạc
  2. 1 lon bắp
  3. 1 bát đậu đỏ.
  4. 1 lon sốt cà chua
  5. 1-2 quả ớt xanh
  6. 2 củ hành tây
  7. 3 lon nước dùng thịt
  8. 1 gói bột nêm taco
  9. Vỏ bánh ngô loại nhỏ
  10. Một ít phô mai
  11. 1 bát kem chua
  12. Gia vị: một chút muối.
 hình 1

Cách làm món soup taco

  • Bước 1: Đậu đỏ mua về các bạn ngâm qua đêm cho đậu nở mềm. Ớt xanh các bạn thái khoanh nhỏ
     hình 2
  • Bước 2: Phô mai các bạn bào vụn ra
     hình 3
  • Bước 3: Thịt bò các bạn xay nhuyễn hoặc băm nhỏ đều được
     hình 4
  • Bước 4: Hành tây các bạn bóc vỏ, rửa sạch và thái nhỏ ra được.
     hình 5
  • Bước 5: Cho đậu đỏ vào một cái nồi, đổ nước ngập đậu. Các bạn bắc nồi lên bếp, mở lửa lớn, hầm đậu khoảng 40 phút. Để kiểm tra xem đậu đỏ đã chín chưa thì các bạn hãy miết thử một hạt đậu vào thành nồi, nếu đậu đã chín, bở thì các bạn có thể vớt đậu đỏ ra ngoài cho nguội bớt và ráo nước.
     hình 6
  • Bước 6: Các bạn bắc một cái chảo lên bếp và cho thêm một chút dầu ăn vô. Khi dầu ăn sôi, các bạn cho thịt nạc bò cùng hành tây vào đảo đều tay.
     hình 7
  • Bước 7: Các bạn nêm thêm bột taco, một thìa cà phê muối. Các bạn đảo thịt cho ngấm gia vị. Các bạn cho thêm đậu đỏ cùng với ngô ngọt vào cùng nữa. Thêm tiếp sốt cà chua và các bạn đảo đều hỗn hợp thịt bò lên nhé.
     hình 8
  • Bước 8: Các bạn đổ nước dùng thịt vào nồi, mở lửa lớn đun nồi soup khoảng 20 phút. Khi được các bạn nêm nếm lại cho vừa ăn và tắt bếp.
     hình 9
  • Bước 9: Trước hết, các bạn xếp vỏ bánh ngô xuống đáy bát rồi múc phần nhân thịt bò, đậu đỏ, ngô lên trên cho đều nhau là được
     hình 10
  • Bước 10: Các bạn múc phần nước soup vào bát, rắc thêm một chút pho mai bào lên trên lớp soup
     hình 11
  • Bước 11: Thêm tiếp 2 muỗng canh kem chua lên lớp soup đã chuẩn bị
     hình 12
  • Bước 12: Rắc thêm vài lát ớt xanh lên trên cùng nữa là chúng ta hoàn thành xong món soup taco của Mexico rồi đó.

Món soup taco sẽ được xem như món ăn mới hoàn toàn trong thực đơn ăn uống của gia đình bạn, giúp cho khẩu vị ăn uống của gia đình bạn tốt hơn. Ngoài ăn kèm với cơm trong các bữa ăn gia đình, soup taco còn có thể ăn riêng một mình và có thể ăn kèm với một số bánh mì trong bữa ăn hàng ngày của gia đình mình. Nhưng bạn có thể yên tâm rằng cách làm soup taco thật sự là siêu dễ và bạn có thể vào bếp chế biến cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0