30/05/2018, 09:33

Cách nấu bún tôm ngon thay đổi thực đơn ăn sáng cho gia đình

Cách nấu bún tôm mà icachlam giới thiệu sau đây sẽ mang đến cho bạn một món ăn mới lạ để làm mới thực đơn cho bữa sáng hằng ngày. Bún tôm là một món ngon đặc sản của vùng đất cảng Hải Phòng với thịt tôm thơm ngọt tự nhiên hòa cùng nước hầm xương đậm đà hương vị. Món ăn này không những thơm ...

Cách nấu bún tôm mà icachlam giới thiệu sau đây sẽ mang đến cho bạn một món ăn mới lạ để làm mới thực đơn cho bữa sáng hằng ngày. Bún tôm là một món ngon đặc sản của vùng đất cảng Hải Phòng với thịt tôm thơm ngọt tự nhiên hòa cùng nước hầm xương đậm đà hương vị. Món ăn này không những thơm ngon, kích thích vị giác mà còn cực kỳ bổ dưỡng nữa đấy. Cùng vào bếp với icachlam để chế biến cho gia đình bạn những tô bún tôm hấp dẫn nào.

Nguyên liệu:

  1. 300g tôm đất
  2. 500g xương ống
  3. Đầu tôm khô
  4. Bún tươi
  5. Gừng, hành tím, hành lá, thì là
  6. Nước mắm, hạt nêm, tiêu xay
 hình 1

Cách làm món bún tôm ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Gừng cạo vỏ, rửa sạch. Hành tím bóc vỏ, đập dập. Xương ống rửa sạch, để ráo nước. Hành lá, thì là cắt khúc khoảng 2cm. Bún tươi trụng sơ.

Tôm lột vỏ, bỏ đầu, ướp với hạt nêm và nước mắm.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành nấu bún tôm

Gừng nướng thơm. Đầu tôm xào khô rồi cho vào một túi vải sạch.

Trụng sơ xương ống. Cho xương vào nồi nước, thêm hành tím, gừng, tiêu. Nước sôi thì thả túi đầu tôm vào, vặn nhỏ lửa, hớt bỏ bọt. Nêm nếm gia vị cho vừa miệng.

 hình 3

Làm nóng chảo, đổ dầu vào. Dầu sôi thì cho tôm vào rang. Khi tôm săn lại thì tắt bếp.

Bước 3: Hoàn thành nấu bún tôm

Xếp bún vào tô, cho tôm vào, rắc thêm một ít hành lá và thì là thái nhỏ rồi chan nước dùng lên là hoàn thành. Bún tôm ăn nóng sẽ rất ngon.

 hình 4

Chỉ với những bước chế biến thật đơn giản là bạn đã có ngay một món ăn lạ miệng và hấp dẫn rồi. Bún tôm với những nguyên liệu tươi mát sẽ giúp cho bữa điểm tâm sáng thêm phong phú và hấp dẫn hơn rất nhiều. Đây chắc chắn sẽ là một món ngon khó cưỡng để chiêu đãi cả gia đình bạn đấy. Thay vì những món ăn quen thuộc như phở bò, hủ tiếu nam vang hay bánh cuốn… thì hãy thử đổi mới khẩu vị bằng món bún tôm mới lạ này nhé. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với icachlam.


0