30/05/2018, 01:06

Cách nấu bún cá ngon đơn giản tại nhà trong một nốt nhạc

Cách nấu bún cá thơm ngon lại khá đơn giản từ những nguyên liệu quen thuộc sẽ giúp bạn có được một món ăn hấp dẫn và lạ miệng. Bún cá là một món ăn yêu thích của rất nhiều người Việt bởi hương vị đặc trưng không thể nào quên. Đảm bảo rằng khi nếm thử, bất kỳ ai cũng phải xuýt xoa trước từng ...

Cách nấu bún cá thơm ngon lại khá đơn giản từ những nguyên liệu quen thuộc sẽ giúp bạn có được một món ăn hấp dẫn và lạ miệng. Bún cá là một món ăn yêu thích của rất nhiều người Việt bởi hương vị đặc trưng không thể nào quên. Đảm bảo rằng khi nếm thử, bất kỳ ai cũng phải xuýt xoa trước từng miếng cá thơm ngọt tự nhiên, những sợi bún mềm mịn hòa quyện cùng nước dùng đậm đà gia vị. Cùng vào bếp với icachlam để chế biến cho gia đình bạn món bún cá nào.

Nguyên liệu:

  1. 1 – 1.2kg cá rô phi
  2. Nước hầm xương
  3. Rau cần, hành lá, thì là, cà chua
  4. Gừng, hành khô
  5. Nước mắm, hạt nêm, rượu trắng, hạt tiêu, dầu ăn
  6. Bột chiên giòn
 hình 1

Cách làm món bún cá ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Gừng, hành khô đập dập. Rau cần rửa sạch, cắt khúc 3 – 4 cm. Hành, thì là rửa sạch, thái nhỏ. Cà chua bỏ vỏ, thái nhỏ và thái múi cau.

Cá rô phi rửa sạch với rượu gừng, lọc riêng thịt và xương. Cắt cá thành những miếng mỏng tầm 0.5cm. Ướp cá với 1 thìa dầu ăn, 1 thìa hạt nêm, hạt tiêu và hành khô.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành nấu bún cá

Đun sôi một nồi nước, cho xương cá vào ninh cùng một ít gừng và hành khô. Lọc kỹ xương rồi lấy nước cá đổ ra bát.

Hòa bột chiên giòn với một ít nước. Lăn cá vào bát bột sao cho bột bám đều mặt cá. Làm nóng chảo, cho dầu vào rồi thả cá vào rán vàng. Cá chín thì vớt ra đĩa đã lót sẵn giấy thấm dầu.

 hình 3

Tiếp tục phi thơm hành khô, xào chín cà chua rồi đổ nước cá và nước hầm xương vào, nêm nếm gia vị cho vừa miệng.

Khi chuẩn bị ăn thì cho cà chua thái múi cau vào nồi, nêm thêm 1 – 2 thìa nước mắm, cho rau cần vào chần chín rồi tắt bếp.

Bước 3: Hoàn thành nấu bún cá

Xếp bún ra tô, thêm cá, rau cần và hành lá vào bát rồi chan nước dùng lên. Bún cá dùng nóng sẽ rất ngon.

 hình 4

Thay vì mỗi sáng phải vất vả chạy mua tại các hàng quán bên ngoài, vừa tốn kém lại không đảm bảo vệ sinh thì bạn hoàn toàn chỉ mất từ 20 – 30 phút để hoàn thành món bún cá thơm ngon, an toàn để dành tặng cả nhà đấy. Bắt đầu ngày mới năng động bằng những tô bún cá đậm đà, hấp dẫn cùng một cốc sữa nóng thì còn gì tuyệt vời hơn phải không. Hãy bắt tay vào bếp chế biến ngay bạn nhé. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng icachlam.


0