15/06/2018, 11:55

Cách làm mực sữa chiên nước mắm thơm ngon đến lạ thường

Cách làm mực sữa chiên nước mắm nhiều bạn chắc chưa biết làm sao cho ngon. Nay mình xin chia sẻ phương pháp làm của mình để các bạn cùng tham khảo nhé. Sẽ rất đơn giản chỉ với 4 bước là bạn có ngay 1 đĩa mực hấp dẫn. Chuẩn bị cho cách làm mực tươi chiên gồm có: Nguyên liệu cần có ...

Cách làm mực sữa chiên nước mắm nhiều bạn chắc chưa biết làm sao cho ngon. Nay mình xin chia sẻ phương pháp làm của mình để các bạn cùng tham khảo nhé. Sẽ rất đơn giản chỉ với 4 bước là bạn có ngay 1 đĩa mực hấp dẫn. Chuẩn bị cho cách làm mực tươi chiên gồm có:

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Mực sữa 200g
+ 20ml Nước mắm ngon
+ Tỏi băm 1 muỗng
+ Tương ớt 1 chén
+ Bột ngọt, đường

 1

Bước 1: Mực tươi mua về làm sạch, bỏ ruột với lá mực. Có thể rửa sơ với rượu để khử mùi tanh. Để chảo lên bếp cho dầu ngập 2/3 chảo chờ dầu già thì thả mực vào chiên giòn chiên ở mức lửa vừa. Cách chế biến mực chiên nước mắm muốn giòn thì dầu phải sôi già, chiên lửa lớn chút để mực không ra nước, săn lại và có độ giòn. Lật 2 mặt để chiên cho chín vàng đều. Bây giờ ta làm nước mắm như sau: cho 20ml nước mắm, 2 muỗng đường, 1 muỗng bột ngọt vào chén khuấy tan, độ mặn ngọn tùy vào khẩu vị của bạn nếu ăn cay có thể thêm vào vài lát ớt nhé.

 2

Bước 2: Bây giờ mình sẽ hướng dẫn làm mực chiên nước mắm nè. Cùng chú ý nha, bạn gắp mực ra đĩa trút bớt dầu trong chảo rồi cho tỏi vào phi thơm, đổ mực đã chiên vào đảo cho thấm gia vị khoảng 30 giây. Cho phần nước mắm pha khi nãy vào xào cho mực thấm nước mắm, để lửa lớn khi chiên với nước mắm không bị mềm.

 3

Bước 3: sau chừng 2 đến 3 phút thì tắt bếp trút mực ra đĩa và dùng nóng.

Cách nấu món mực chiên nước mắm thật đơn giản phải không nào. Bữa tối của gia đình bạn sẽ ấm cúng và thú vị hơn nếu bạn trổ tài nấu món này cho gia đình cùng thưởng thức đấy.


0