31/05/2018, 13:49

Cách luộc mực ngon, không tanh, ăn no không phải nghĩ

Thỉnh thoảng thay đổi khẩu vị cho bữa cơm gia đình bằng món mực luộc cũng hấp dẫn vô dùng đấy chứ! Với cách luộc mực ngon này, bạn có thể tự làm ngay tại nhà. Món mực luộc được làm sạch sẽ, cẩn thận, ăn giòn giòn dai dai, chấm với nước chấm hải sản thì ngon chẳng kém ngoài hàng đâu nhé! Nguyên ...

Thỉnh thoảng thay đổi khẩu vị cho bữa cơm gia đình bằng món mực luộc cũng hấp dẫn vô dùng đấy chứ! Với cách luộc mực ngon này, bạn có thể tự làm ngay tại nhà. Món mực luộc được làm sạch sẽ, cẩn thận, ăn giòn giòn dai dai, chấm với nước chấm hải sản thì ngon chẳng kém ngoài hàng đâu nhé!

Nguyên liệu

2 con mực ống tươi (xem ngay Cách chọn mực tươi ngon, ngọt thịt nhất)

Hành lá, muối

Nguyên liệu làm nước xốt:

2 thìa giấm trắng, 2 thìa tương trắng 

2 thìa đường

1 thìa rượu mirin

1 thìa mù tạp

Cách luộc mực ngon

  • 1

    Đầu tiên bạn làm sạch và sơ chế mực:

    • Bạn nắm chặt phần râu rồi kéo nhẹ râu ra khỏi thân mực. Khi kéo râu mực ra bạn sẽ thấy phần trứng mực, túi mực và tuyến tiêu hóa sẽ được kéo ra theo.
    • Lưu ý không nên làm vỡ túi mực nếu không món mực luộc sẽ bị tanh và đắng. Nếu bị vỡ bạn rửa ngay với nước lạnh.
    cách luộc mực ngon Rút thân mực rồi xả sạch với nước
  • 3

    Cắt bỏ đi phần vòi mực (nằm gần phía mắt gần giống như chiếc mỏ chim). Bạn có thể dùng kéo hoặc dùng tay di nhẹ ở phần gần mắt của con mực rồi bóp mạnh thì phần vòi sẽ tự chui ra. Khi làm mực luộc, bạn cần bỏ phần này đi vì không ăn được đâu nhé!

    Để món mực luộc thêm ngon, bạn có thể bóc bỏ phần vây và da mực.

  • 4

    Rửa sạch mực, dùng muối chà xát nhẹ để mực sạch hẳn rồi cắt mực tươi thành những khoanh tròn. Phần thân mực bạn cắt thành miếng nhỏ.

    cách luộc mực ngon 4 Luộc mực chín rồi vớt ra ngâm nước lạnh
  • 6

    Bạn đun sôi một nồi nước, thêm chút muối rồi nhúng hánh lá trước. Chú ý nhúng phần đầu hành xuống trước rồi đến lá nhé vì phần củ lâu chín hơn. Sau đó vớt ra đĩa, xắt thành khúc dài khoảng 5cm.

    cách luộc mực ngon 7 Cách pha nước chấm mực luộc
  • 8

    Thành phẩm

    Vậy là đã xong cách làm món mực luộc siêu ngon này rồi đấy. Bây giờ khi ăn bạn chỉ cần bỏ mực ra bát, thêm hành lá, rồi rưới nước sốt lên trên hoặc ăn chấm kèm nước sốt đều rất hấp dẫn. Mực luộc được chín mềm, có độ dai giòn nhất định chắc chắn sẽ khiến cả nhà hài lòng.

    Bên cạnh món ăn này, từ những con mực ống tươi ngon, bạn có thể làm thêm mực xào sa tế hay mực nhồi thịt hấp đều tuyệt.

    cách luộc mực ngon 9 Áp dụng ngay cách luộc mực ngon để đãi cả nhà nhé!
0