31/05/2018, 13:49

Cách làm món sườn chiên sốt chua ngọt ăn cực hao cơm

Các món ngon từ sườn luôn khiến người ăn cảm thấy ngon miệng vì hương vị thơm ngon của nó. Với sườn, bạn có thể chế biến ra vô vàn các món ăn khác nhau cho cả gia đình từ sườn kho, sườn rim hay canh sườn đều rất tuyệt. Tuy nhiên, ngày hôm nay, bạn hãy thử công thức nấu ăn cực mới mà chúng tôi ...

Các món ngon từ sườn luôn khiến người ăn cảm thấy ngon miệng vì hương vị thơm ngon của nó. Với sườn, bạn có thể chế biến ra vô vàn các món ăn khác nhau cho cả gia đình từ sườn kho, sườn rim hay canh sườn đều rất tuyệt.

Tuy nhiên, ngày hôm nay, bạn hãy thử công thức nấu ăn cực mới mà chúng tôi giới thiệu dưới đây. Với cách làm món sườn chiên sốt chua ngọt bạn sẽ cảm nhận rõ được vị ngọt của sườn kết hợp với vị chua ngọt thơm dịu của nước cam vô cùng hấp dẫn.

cách làm món sườn chiên sốt chua ngọt
Đầu tiên, bạn ướp sườn với các gia vị
  • 2

    Trong quá trình chờ sườn ngấm gia vị thì bạn sơ chế tỏi bằng cách bóc sạch bỏ lụa bên ngoài rồi thái thành những lát mỏng.

    cách làm món sườn chiên sốt chua ngọt2

    Chiên sườn
  • 4

    Với cách làm món sườn chiên này, tiếp theo, bạn chuẩn bị một chiếc chảo có đáy dày rồi cho 100ml nước cam cùng mật ong vào đun ở mức lửa vừa, không đun lửa quá to kẻo nước cam và mật ong nhanh cạn. Đun đến khi thu được hỗn hợp sền sệt như thế này.

    cách làm món sườn chiên sốt chua ngọt4

    Cho sườn và tỏi vào chảo đảo cùng nước sốt rồi múc ra đĩa và rắc vừng đen là xong

Thành phẩm

Sườn chiên sốt nước cam mật ong là món ăn không khó làm nhưng lại không được nhiều người biết đến. Thông thường, mọi người hay làm sườn xào chua ngọt cũng rất ngon nhưng với cách làm món sườn chiên này, bạn sẽ cảm nhận được vị giòn ở lớp vỏ ngoài nhưng lại ngọt mềm bên trong của miếng sườn.

Hơn nữa, khi cắn một miếng và nhai thật kỹ, bạn sẽ cảm nhận được phần nước sốt vị chua thanh của nước cam, kết hợp với vị ngọt thơm của mật ong lan tỏa trong miệng. Thêm vài lát tỏi phi giúp món ăn dậy mùi hương hơn. Đặc biệt, chút béo béo của vừng đen sẽ giúp bạn thấy vô cùng lạ miệng đấy. Ăn món này với cơm nóng chắc chắn cả nhà bạn sẽ có bữa ăn no căng rốn đố nha.

0