07/02/2018, 17:08

Cách làm món chả chìa ngon đơn giản tại nhà đúng chuẩn Hải Phòng

Nếu bạn đã có cơ hội đến với thành phố hoa phượng đỏ thì không khám phá nền ẩm thực thì thật đáng tiếc luôn nhé. Bạn không thưởng thức qua món chả chìa thì đúng thật chưa thưởng thức hết cái đẹp của thành phố Hải Phòng rồi. Nay bạn có thể học chuẩn bị sườn lợn, mỡ nước, gia vị và học ngay cách ...

Nếu bạn đã có cơ hội đến với thành phố hoa phượng đỏ thì không khám phá nền ẩm thực thì thật đáng tiếc luôn nhé. Bạn không thưởng thức qua món chả chìa thì đúng thật chưa thưởng thức hết cái đẹp của thành phố Hải Phòng rồi. Nay bạn có thể học chuẩn bị sườn lợn, mỡ nước, gia vị và học ngay cách làm món chả chìa để vào bếp chế biến cho gia đình mình một đĩa chả chìa thơm ngon, hấp dẫn. Với phần sườn vừa chín tới thơm lừng, nước mùi, phần thịt sườn dai dai và phần nước sốt đậm đà chắc chắn sẽ là món ăn được cả gia đình bạn yêu thích.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm món chả chìa ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức bào bữa cơm trưa nay nhé.

Nguyên liêu:

  1. Sườn lợn: 1,2kg
  2. Mỡ nước: 120g
  3. Hạt tiêu xay: 1 thìa cà phê
  4. Mì chính: 1 thìa con
  5. Nước mắm vừa đủ
  6. Hành khô: 1 củ
  7. Đường kính: 160g
 hình 1

Cách làm món chả chìa

  • Bước 1: Hành khô mua về đem bóc vỏ, một nửa đập dập, nửa còn lại băm nhỏ.
     hình 2
  • Bước 2: Sườn mau về đem rửa sạch, chặt hai dẻ một dài 5cm cho vào nồi nước sôi có pha chút muối, luộc qua vớt ra, rút bỏ một dẻ sườn cho đẹp, ướp sườn với hành băm nhỏ hạt tiêu, nước mắm, để 20 phút cho ngấm.
     hình 3
  • Bước 3: Phi thơm hành, cho sườn vào đảo săn rồi cho đường vào đảo đều. Khi đường sánh bám vào sườn là được.
     hình 4
  • Bước 4: Gắp ra đĩa ăn nóng.

Bạn không cần tiếc vì không thưởng thức được món chả chìa khi đến Hải Phòng. Mà nay bạn có thể học ngay cách làm món chả chìa, và đây cũng được xem như cách làm chuẩn nhất của các đầu bếp hàng đầu Hải Phòng đã tiết lộ, nên hương vị đúng chuẩn luôn nhé. Các bạn còn chần chờ gì mà không bắt tay ngay vào chế biến món ăn để trưa nay gia đình mình có một món ăn hấp dẫn. Hẹn gặp lại các bạn ở các bài viết tiếp theo cùng với itonghop nhé


Có thể bạn quan tâm
0