30/05/2018, 16:22

Cách làm vịt xá xíu đẹp mắt ngon cơm chiêu đãi cả gia đình

Với nền ẩm thực phong phú, Trung Quốc là quốc gia có nhiều món ăn ngon và không kém phần bổ dưỡng. Cách thực hiện lành nghề và điêu luyện tạo nên nền văn hóa ẩm thực đa dạng nổi tiếng khắp thế giới. Trong đó có món ăn quen thuộc đó là Cách làm Vịt xá xíu. Vịt xá xíu là ...

Với nền ẩm thực phong phú, Trung Quốc là quốc gia có nhiều món ăn ngon và không kém phần bổ dưỡng. Cách thực hiện lành nghề và điêu luyện tạo nên nền văn hóa ẩm thực đa dạng nổi tiếng khắp thế giới. Trong đó có món ăn quen thuộc đó là Cách làm Vịt xá xíu.

Vịt xá xíu là món ăn trong những món ăn làm từ vị xá xíu thơm ngon, vịt xá xíu có màu sắc vô cùng bắt mắt và đặc biệt thơm ngon. Cách làm vịt xá xíu rất dễ, để làm được món vịt xá xíu đạt điểm chất lượng bạn hãy chú ý bài viết hôm nay nhé.

Bước đầu tiên bạn chuẩn bị các nguyên liệu để thực hiện cách làm vịt xá xíu gồm có:

  • Thịt vịt (bạn có thể sử dụng ức vịt hoặc đùi vịt theo ý thích nhé)
  • 1 muỗng canh đường; 1 muỗng canh rượu mai quế lộ hay rượu trắng; 4 muỗng canh nước mắm; 2 gốc rau mùi; 1 gói xá xíu
  • 2 phần gốc hành lá
  • 1 củ hành tím
  • 1 muỗng cà phê hạt tiêu
  • 1 muỗng canh dầu hào
  • 2 tép tỏi
  • 1 muỗng cà phê bột nêm
  • 1/2 muỗng cà phê nhỏ nước màu đỏ thực phẩm

Phần nguyên liệu đã chuẩn bị xong, cách làm vịt xá xíu như sau:

Bước 1: Sơ chế thịt vịt

Thịt bị bạn có thể mua phần ướp lánh sẵn ở siêu thị hoặc mua cả con ngoài hàng bán rồi về làm cho sạch.

Thịt vịt mua về bạn làm sạch, có thể tách riêng phần ức vịt và đùi vịt (có thể sử dụng cả con vịt theo ý thích) rửa sạch với nước muối loãng ngâm ít gừng thái lát, sau đó xả qua nước lạnh 1 đến 2 lần rồi để ráo nước.

Bước 2: Sơ chế phần nguyên liệu phụ

Với các nguyên liệu hành lá, tiêu, tỏi, hành tím, gốc rau mùi bóc vỏ, rửa sạch qua nước muối, cho vào cối giã cho nhuyễn, vì giã nhuyễn sẽ ướp thịt vịt ngon hơn nếu sử dụng dao băm nhuyễn.

Bước 3: Ướp thịt vịt

Bạn cho thịt bịt vào tô lớn, cho tất cả nguyên liệu đã giã nhuyễn vào, cùng với gói xá xíu, sử dụng bao tay nil on trộn đều lên để thịt vịt thấm đều gia vị.

Sau đó bạn sử dụng màn bọc nil on rồi bao trùm tô thịt vịt ướp lại, cho vào tủ lạnh ướp qua đêm.

Để thịt vịt ướp thấm nhất có thể. Sau đó cho thịt vịt xếp đều ra giấy bạc.

Bước 4: Làm vịt xá xíu

Bạn sử dụng lò nướng bật trước vài phút ở nhiệt độ 190 - 220 độ C. Tiếp đến bạn xếp thịt vịt ướp đều vào khay hoặc vỉ nướng rồi nướng.

Cứ cách 10 phút bạn quết nước ướp còn lại lên thịt vịt, để khi nướng thịt vịt không bị khô.

Cứ làm như vậy 2 đến 3 lần thịt thịt vịt chin sẽ rất ngon và màu rất đẹp

Sau khi vịt chín với màu đẹp, bạn cho thịt vịt ra thớt cắt thái thành miếng nhỏ vừa ăn. Có thể ăn kèm với cơm, dưa leo, hoặc cải thìa xào sơ củng rất ngon đấy.

Cách làm vịt xá xíu quá dễ đúng không nào? Với món ăn bổ dưỡng từ thịt vịt, màu sắc đẹp mắc từ xá xíu, món ăn ngon khiến cả nhà phải khen tài đảm đang của bạn đấy. Chúc bạn thành công.

0