30/05/2018, 16:21

Cách làm cơm trứng cuộn Nhật bản ngon miệng đẹp mắt

Món cơm trứng cuộn Nhật Bản với tên tiếng Nhật là Omurice hay Omuraisu chắc hẳn không còn xa lạ đối với chúng ta. Món ăn này phổ biến bới cách chế biến đơn giản lại vô cùng ngon miệng dễ ăn và nếu khéo tay sẽ được trang trí khá thú vị. Tên gọi Omurice trong tiếng Nhật cũng được bắt nguồn từ cách ...

Món cơm trứng cuộn Nhật Bản với tên tiếng Nhật là Omurice hay Omuraisu chắc hẳn không còn xa lạ đối với chúng ta. Món ăn này phổ biến bới cách chế biến đơn giản lại vô cùng ngon miệng dễ ăn và nếu khéo tay sẽ được trang trí khá thú vị. Tên gọi Omurice trong tiếng Nhật cũng được bắt nguồn từ cách chế biến món ăn này, đó là sự kết hợp giữa trứng rán được cuộn xung quanh cơm.

Chắc hẳn các bạn rất tò mò về món ăn này rồi phải không, theo chân monngon.tv vào bếp để xem cách làm cơm trứng cuộn Nhật Bản này làm như thế nào và những thông tin xoay quanh nó nhé!

Mọi người thường nghĩ món ăn này xuất phát từ phương Tây sau đó điều chỉnh lại cho hợp khẩu vị với người Nhật, bởi tên gọi Omurice là sự kết hợp giữa “Omelet” (Ốp lết trứng chiên) và “Rice” (gạo). Vào cuối năm 1980, khi các món ăn phương Tây du nhập vào Nhật Bản thì trong đó có món ăn này, dần dần được biến hóa để phù hợp với khẩu vị người Nhật. Sau đó món ăn này được phổ biến từ các nhà hàng sang trọng đến các quán ăn bình dân và trong cả các bữa ăn của gia đình người Nhật.

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho cách làm cơm trứng cuộn Nhật Bản như sau:

  • 1 tô cơm đầy
  • 100g bắp hạt
  • 50g cà rốt
  • 100g đậu Hà Lan
  • 100g tôm tươi
  • 3 quả trứng lớn
  • Nửa quả mướp
  • 3 cái nấm hương
  • 100 ngò tây, rau mùi

Cách làm cơm trứng cuộn Nhật Bản:

Cà rốt, mướp, ngò tây, rau mùi mua về rửa sạch để ráo nước. Mướp gọt bỏ vỏ, thái nhỏ. Cà rốt gọt vỏ, thái hạt lựu. Cà rốt và đậu Hà Lan lâu chín hơn nên chần 2 loại củ đậu này qua nước sối trước.

Tôm chọn tươi mua về rửa sạch.

Đập bỏ vỏ 3 quả trứng vào tô nhỏ, cho thêm 1 ít muối rồi đánh đều lên. Chiên chín trứng 2 mặt , nhớ để trứng chín vàng và không làm bể mặt trứng để đảm bảo tính thẩm mĩ khi cuộn. Trứng chín vớt ra để trên đĩa.

Đặt chảo nóng trên bếp lửa lớn, cho dầu vào sôi, cho tôm, mướp, nấm hương, bắp hạt, cà rốt, đậu Hà Lan vào chảo dầu sôi, xào đều tay cho hỗn hợp vừa chín tới. Cho cơm vào đảo đều và nêm đầy đủ gia vị cho vừa ăn.

Cho cơm ra nửa bên trứng trên đĩa, gấp nửa phần trứng còn lại lên trên. Trang trí tương ớt, cà chua, ngò tây, rau mùi, dưa leo xung quanh sao cho đẹp mắt, vậy là bạn đã có thể thưởng thức.

Cách làm cơm trứng cuộn Nhật khá đơn giản cách làm và không mất nhiều thời gian phải không các bạn? Đặc biệt món ăn này khá thích thú đối với các bé vì dễ ăn, bắt mắt, có thể dùng cho bữa sáng rất tiện lợi.

Với món ăn này, các bạn có thể tìm thấy ở bất kì nhà hàng Nhật nào ở Việt Nam hoặc có thể tự chế biến ở nhà. Thử tài làm “đầu bếp Nhật” để ghi điểm với gia đình nhé, chúc các bạn ngon miệng!

0