30/05/2018, 16:22

Học lỏm ngay cách làm thịt xá xíu chiên mềm thơm nức tiếng tại nhà

​Ai mà đã từng đến Hội An, ăn thử các món đặc sản ở nơi đây thì chắc hẳn tất cả đều sẽ ấn tượng với món thịt xá xíu chiên. Thịt xá xíu thường dùng ăn kèm với cao lầu, bánh mì và với cả cơm cũng đều rất ngon... Mách nhỏ với bạn là cách làm thịt xá xíu chiên cực đơn giản ...

​Ai mà đã từng đến Hội An, ăn thử các món đặc sản ở nơi đây thì chắc hẳn tất cả đều sẽ ấn tượng với món thịt xá xíu chiên. Thịt xá xíu thường dùng ăn kèm với cao lầu, bánh mì và với cả cơm cũng đều rất ngon...

Mách nhỏ với bạn là cách làm thịt xá xíu chiên cực đơn giản và ngon ngay tại nhà đó. Từng miếng thịt thường mỏng, ngấm đều thấm nước sốt đậm đà mà phần thịt bên trong lại mềm vô cùng hấp dẫn. Thôi hãy đọc hướng dẫn của chúng tôi nhanh lên nào và học lỏm công thức vô bếp nào.

Nguyên liệu làm thịt xá xíu xiên:

- Thịt ba chỉ (bạn chọn miếng thịt có kèm mỡ, như vậy món ăn sẽ ngon hơn)

- Bột ngũ vị hương

-  Tỏi

- Gia vị: xì dầu, đường, tiêu

Hướng dẫn cách làm thịt xá xíu chiên:

- Đầu tiên bạn sơ chế nguyên liệu cần có, tỏi bóc vỏ băm nhuyễn, thịt ba chỉ đem rửa sạch, cắt thành từng khúc.

- Bạn ướp thịt với gói bột ngũ vị hương, thêm ít gia vị gồm: đường, muối, xì dầu, tiêu và tỏi băm nhuyễn. Sự ưu điềm trong cách làm thịt xá xíu chiên ở đây là món ăn này không cần phải ướp quá lâu. Chỉ cần ướp thịt trong khoảng 20 phút là bạn có thể thực hiện được các bước tiếp theo rồi.

- Bắc chảo lên bếp cho nóng, sau đó cho dầu vào, đợi dầu sôi thì cho thịt vào chảo dầu nóng rán sơ cho vàng các mặt, chỉ trong khoảng 5 giây thôi nhé các bạn.

- Cho thêm nửa bát nước sôi vào phần gia vị ướp thịt ở trên. Sau đó, thì đem đổ phần nước ướp đó vào với thịt đang rán trên chảo.

- Bạn đợi đun trong 20 đến 30 phút, cách làm thịt xá xíu chiên thì đến khi thịt chuyển sang màu nâu đậm và nước sốt sánh đặc lại. Đây chính là bước giúp cho thịt ngấm gia vị đậm đà hơn, chín mềm mà không bị khô.

- Sau đó, bạn lấy thịt ra, để cho thịt nguội bớt rồi sau đó dùng dao xắt thịt thành những lát mỏng, trình bày ra đĩa. Khi ăn, bạn rưới thêm phần sốt còn lại sau khi rán lên miếng thịt cho đậm đà gia vị hơn nữa nhé.

- Chỉ nhìn phần sốt óng ánh lên thôi là đã thích mắt rồi đúng không mọi người, bạn dọn món này bên mâm cơm nóng hổi, đảm bảo cả nhà bạn sẽ gắp liên hồi đó vì ngon quá. Từng miếng thịt xá xíu vừa mềm vừa đậm đà nước sốt, ăn vào là chỉ có ghiền hơn thôi.

Bạn nhanh tay vào bếp và chuẩn bị ngay cách làm thịt xá xíu chiên thôi nào, nhớ học thuộc công thức hướng dẫn của chúng tôi đó, Chúc các bạn thành công với món ăn.

0