30/05/2018, 16:21

Thật khó có thể cưỡng lại cách làm cơm cà ri Nhật Bản thơm nồng

Thông thường với món cà ri chắc các bạn đã rất quen thuộc khi trong các buổi tiệc gia đình vào những ngày giỗ ngày lễ mà các bà mẹ thường hay chiêu đãi cho cả gia đình. Món cà ri có xuất phát điểm từ ẩm thực của Ấn Độ sau đó với sự đơn giản dễ làm mà còn thơm ngon hấp dẫn đã lan truyền tới các đất ...

Thông thường với món cà ri chắc các bạn đã rất quen thuộc khi trong các buổi tiệc gia đình vào những ngày giỗ ngày lễ mà các bà mẹ thường hay chiêu đãi cho cả gia đình. Món cà ri có xuất phát điểm từ ẩm thực của Ấn Độ sau đó với sự đơn giản dễ làm mà còn thơm ngon hấp dẫn đã lan truyền tới các đất nước lân cận trong khu vực Châu Á như Việt Nam chúng ta, Thái Lan, Nhật Bản,…

Nhưng với mỗi quốc gia sẽ có cách cải biên món ăn cà ri này khác nhau nên cũng mang nhiều hơn vị khác nhau. Cà ri thường được dùng nhiều với món cơm rất ngon, vậy thì hôm nay các bạn sẽ được biết cách làm cà ri Nhật Bản cực kì đậm đà.

Nguyên liệu cần cho cách làm cà ri Nhật Bản:

  • 1 củ hành tây
  • 1 củ khoai tây
  • 1 củ cà rốt
  • 6 tai nấm (có thể tuỳ chọn loại nấm ưa thích)
  • 200 gram thịt bò cắt ra thành khối vuông nhỏ
  • 1 miếng gừng
  • 1 tỏi to
  • 4 viên bột cà ri Nhật Bản
  • Hạt nêm hoặc bột canh

Cách làm cà ri Nhật Bản:

Rau củ rửa sạch với nước, cắt miếng cho vừa ăn. Hành tây thái miếng mỏng.

Thịt bò bạn ướp chúng với chút muối và tiêu. Thịt bò bạn có thể chọn thái lát mỏng nhưng thịt bò cắt thành khối vuông nhỏ thì thích hợp món cà ri này hơn. Cũng nên chọn thịt bò mềm miếng nhiều mỡ.

Gừng và tỏi thì cạo vỏ, bốc vỏ rồi băm nhỏ ra.

Cho nữa muỗng dầu ăn vô chảo. Bật bếp, khi dầu nóng, cho phần cà rốt và khoai tây trước vì 2 thành phần này rất lâu chín. Sau đó, cho hành tây vô xào chung.

Chuẩn bị nồi nấu cà ri. Cho nữa muỗng dầu ăn, bạn bật bếp lên, khi dầu nóng, cho thịt bò vào xào nhanh tay với lửa lớn.

Bên chảo rau củ. Khoai tây lúc này bên ngoài đã chín vàng giòn, hành tây cũng chuyển màu đẹp. Cho nấm vô xào sơ qua.

Đổ rau củ đã xào từ chảo vô nồi.

Cho khoảng 800ml nước với 1 miếng bột canh vô. Các bạn có thể dùng 1 muỗng cà phê hạt nêm cũng được.

Để lửa trung bình nấu trong khoảng 20 phút cho thịt và rau củ mềm. Thỉnh thoảng vớt bọt. Trong thời gian chờ, bạn đi rửa thớt, rửa dao, dọn bếp. 

Các bạn có thể mua viên cà ri ở các cửa hàng, siêu thị của Nhật.

4 viên cà ri cắt ra cho vô nồi. Cắt ra chủ yếu cho gia vị dễ dàng và nhanh chóng tan vào trong nước, thấm vào thịt và rau.

Cho 3 muỗng sốt cà chua vào trộn đều. Để lửa trung bình trong 15-20p.

Chuẩn bị đồ chua. Các bạn dùng củ cải muối, vị mặn mặn chua chua thích hợp với cơm cà ri. Các bạn có thể mua củ cải muối ở cửa hàng Nhật Bản.

Khi thịt bò, rau củ đã chín mềm, thấm gia vị, các bạn dọn ra đĩa, ăn cùng với cơm trắng và củ cải muối. Vậy là bạn đã hoàn thành cách làm cơm cà ri Nhật Bản.

Chúc các bạn thành công với cách làm cà ri Nhật Bản để chiêu đãi cả nhà và có một bữa ăn thật ngon miệng nhé!

0