30/05/2018, 16:22

Cách làm cơm cari nhật ngon ngọt, đầy dinh dưỡng

Cơm cari Nhật là món ăn đại chúng thường xuất hiện trong các bữa ăn gia đình ở Nhật. Cari nấu theo kiểu nhật có vị ngọt, đặc sánh hơn và ít cay so với cari ấn. Món ăn này cung cấp đủ năng lượng và dưỡng chất cho một bữa ăn của bạn. Hãy cùng chúng tôi thực hiện cách làm ...

Cơm cari Nhật là món ăn đại chúng thường xuất hiện trong các bữa ăn gia đình ở Nhật. Cari nấu theo kiểu nhật có vị ngọt, đặc sánh hơn và ít cay so với cari ấn.

Món ăn này cung cấp đủ năng lượng và dưỡng chất cho một bữa ăn của bạn. Hãy cùng chúng tôi thực hiện cách làm cơm cari nhật dưới đây nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu làm món cơm cari Nhật Bản:

  • Cơm trắng nấu như bình thường.

  • Cà rốt: 1 củ.
  • Khoai tây: 3 củ.
  • Hành tây: nửa củ.
  • Cà chua: 1 quả.
  • Thịt bò: 1,5 gram.

  • Gừng và tỏi băm nhỏ.
  • 1 hộp viên nấu cari nhật, có thể tìm mua tại các siêu thị gần nhà.
  • 200ml sữa tươi.
  • Dầu ăn: 2 muỗng.
  • Gia vị gồm: đường, tiêu, muối, hạt nêm.

Cách làm cơm cari nhật:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu:

- Các loại rau củ gọt vỏ, rửa sạch  sau đó thái miếng vừa ăn. Cà chua rửa sạch, bổ múi cau. Hành tây bóc vỏ, rửa sạch và thái miếng vuông vừa ăn.

 - Thịt bò rửa sạch xắt miếng vừa ăn sau đó ướp với 1 chút muối và bột nêm. Nếu thích ăn thịt bò mềm nên chọn miếng nhiều mỡ.

 Bước 2: Nấu cari nào.

- Cho 1 muỗng dầu ăn  vào nồi đun nóng, bỏ thịt bò vào xào lăn vớt ra đĩa. Tiếp tục cho 1/2 muỗng dầu ăn vô nồi. Bật bếp cho dầu nóng già, bỏ tỏi và gừng xay nhuyễn vào cho thơm rồi bỏ cà rốt và khoai tây vào, xào cà rốt và khoai tây trước vì 2 thứ này lâu chín. Xào tới khi thấy lớp ngoài của khoai có màu vàng trong một chút để khi hầm khoai không bị bể. Tiếp theo bỏ thịt bò đã xào xơ vào. Sau đó, cho hành tây vô đảo chung.

- Đổ khoảng 0,5 lít nước lạnh, rồi bỏ cà chua vào. Đun nóng cho nồi nước sôi. Để lửa trung bình nấu trong 20 phút cho thịt và rau củ mềm. Thỉnh thoảng vớt bọt.

- Khi nước trong nồi sôi chừng 5 phút, các nguyên liệu đều chín mềm, đảo 1 lượt, rồi rót 100ml sữa tươi vào. Đun tiếp 5 phút nữa lửa riu riu, để sữa không bị vón cục. Lúc này cho gia vị cari trong hộp đã mua vào, đảo thật đều để miếng cari tan đều. Trong cách làm cơm cari Nhật dùng bột cari đóng hộp như này, ta có thể lấy sữa tươi, pha loãng với cari rồi mơi bỏ vào nồi để viên cari không bị đóng cục. Vặn nhỏ lửa lại và đun trong 30 phút. Thỉnh thoảng phải đảo đều tay kẻo cháy đáy nồi. Cho 3 muỗng ketchup vào trộn đều.

Vậy là cách làm cơm cari nhật đã xong rồi đó. Món này dùng kèm cơm nóng rất ngon. Khi dùng, chúng ta có thể cảm nhận được vị ngọt béo ngậy của sữa, mềm của thịt bò và rau củ. Tuỳ theo sở thích, ta có thể thêm một chút hành lá và rau mùi xắt nhỏ, hoặc hành baro cho thêm hương vị và thưởng thức. Chúc các bạn thành công với món ăn này.

0