30/05/2018, 16:22

Cay nồng canh kim chi chua cay ngon đúng vị Hàn

Ẩm thực Hàn Quốc ngày càng phổ biến ở Việt Nam hiện nay và khá được lòng của các bạn trẻ. Những món ăn được làm từ kim chi luôn được rất nhiều người ưa chuộng, mặc dù đặc trưng món ăn Hàn Quốc là khá cay so với khẩu vị của người Việt. Hôm nay Monngon.tv sẽ hướng dẫn các ...

Ẩm thực Hàn Quốc ngày càng phổ biến ở Việt Nam hiện nay và khá được lòng của các bạn trẻ. Những món ăn được làm từ kim chi luôn được rất nhiều người ưa chuộng, mặc dù đặc trưng món ăn Hàn Quốc là khá cay so với khẩu vị của người Việt.

Hôm nay Monngon.tv sẽ hướng dẫn các bạn công thức món canh kim chi chua cay ngon đúng chuẩn người Hàn nhé. 

Chuẩn bị những nguyên liệu sau:

-  Kim chi cải thảo

- Thịt ức gà

- Rau cải thảo

- Đậu phụ non 

- Hành lá, củ hành tây, tỏi 

- 30ml nước sốt Gochujang (bạn có thể tìm mua ở các cửa hang, siêu thị bán đồ ăn Hàn Quốc)

- Gia vị: muối, tiêu, dầu mè

Hướng dẫn cách làm món canh kim chi chua cay

- Sơ chế nguyên liệu: tỏi bóc vỏ băm nhuyễn. Đậu phụ rửa sơ với nước sạch, cắt miếng vừa ăn. Hành tây xắt miếng, kim chi, cải thảo cắt thành từng đoạn vừa ăn. Thịt gà rửa sạch, xé nhỏ phần thịt ra để riêng một đĩa.

- Bắc nồi lên bếp đợi cho nóng, sau đó cho khoảng 1 muỗng canh dầu mè vào. Đợi khi dầu nóng, bạn cho tỏi băm vào phi thơm lên.

- Khi nấu canh kim chi chua cay, bạn cho thịt gà đã thái nhỏ chuẩn bị từ trước vào nồi và xào cho đến khi bạn thất thịt gà vừa săn lại, cho thêm hành tây cùng kimchi và nước sốt Gochujang vào. Đảo nhanh đều tay rồi tiếp tục đổ khoảng 600ml nước vào nồi.

- Đun nóng cho đến khi nước sôi lên thì thêm cải thảo đã cắt vừa miếng vào nồi. Lúc này, bạn nên vặn nhỏ lửa rồi đun thêm khoảng 10 phút nữa. Món canh kim chi chua cay của chúng ta sắp hoàn thành rồi đó. 

- Thêm chút hành lá vào nồi rồi vẫn tiếp tục đun.

- Cuối cùng, bạn cho đậu phụ vào nồi đun, cứ tiếp tục trong khoảng 5 đến7 phút nữa nhé. Nêm nếm với chút muối và tiêu sao cho vừa khẩu vị miệng ăn nhé rồi tắ bếp.

- Múc canh ra tôi, trang trí thêm cho bắt mắt bằng hành lá hoặc ớt tươi lên trên. Vậy là món canh kim chi nóng hổi cay nồng đã hoàn thành rồi đó,chuẩn bị cơm nóng và ăn là tuyệt cú mèo.

Tuy vị cay nồng của canh kim chi chua cay Hàn Quốc này sẽ khiến những người lân đầu tiên ăn hơi khó ăn, nhưng đảm bảo là lần sau bạn vẫn muốn thưởng thức tiếp món ăn hấp dẫn và ngon lành này. Đừng chần chờ gì nữa, học thuộc ngay công thức của chúng tôi đi nào và vào bếp ứng dụng ngay nhé. Cả nhà bạn sẽ có một bữa cơm ngon lành đúng chuẩn Hàn Quốc tại nhà bạn đó.

0