30/05/2018, 16:33

Hấp dẫn với cách nấu lẩu Thái hải sản chua cay

Vào những ngày trời mưa thì sẽ thật tuyệt vời nếu được thưởng thức món lẩu Thái hải sản chua cay. Với hương vị cay nồng, chua chua đặc trưng đã làm món ăn này trở nên hấp dẫn và được nhiều người ưa chuộng. Lẩu Thái mang một hương vị riêng biệt bởi vị nước lẩu chua chua cay cay cùng với hương thơm ...

Vào những ngày trời mưa thì sẽ thật tuyệt vời nếu được thưởng thức món lẩu Thái hải sản chua cay. Với hương vị cay nồng, chua chua đặc trưng đã làm món ăn này trở nên hấp dẫn và được nhiều người ưa chuộng. Lẩu Thái mang một hương vị riêng biệt bởi vị nước lẩu chua chua cay cay cùng với hương thơm của riềng và xả nhúng kèm với các loại rau, hải sản tươi sống.

Cách nấu lẩu Thái hải sản cũng không quá khó hay cầu kì gì cả, ai cũng có thể nấu món này ngon, hãy cùng  xuống bếp trổ tài để chiêu đãi cả gia đình nhé.

Nguyên liệu nấu lẩu Thái hải sản:

- Xương ống: khoảng 1kg

- Ngao: 1kg

- Tôm: 1kg

- Mực: 1kg

- Nấm, bắp chuối, rau cần, rau muống, rau cải

- Sả: 6 cây

- Riềng: 1 củ

- Chanh: 2 quả

- Lá chanh, đường, hạt nêm, gia vị lẩu Thái, sa tế

- Mì, bún

Hướng dẫn cách nấu lẩu Thái hải sản:

- Bạn rửa sạch xương ống rồi cho vào nồi bắc lên bếp đun sôi, sau đó vớt ra đem rửa lại với nước 1 lần nữa cho xương hết bẩn và hết mùi hôi. Cho xương đã rửa sạch và nước sạch cùng với ít muối vào nồi, đun sôi đến khi có bọt đen trên bề mặt thì dùng muỗng hớt bỏ rồi tiếp tục ninh xương với lửa nhỏ, như vậy nước nấu lẩu Thái hải sản sẽ được trong hơn.

- Rau muống nhặt rồi rửa sạch, rau cần cắt hết  rễ, bỏ bớt lá và rửa sạch, rau cải nhặt bỏ lá hư cũng rửa sạch. Bắp chuối căt mỏng, sau đó ngâm vào nước với chút dấm. Nấm rơm rửa sạch rồi bổ đôi, riềng cắt lát mỏng. Sả bóc qua lớp vỏ ngoài, rồi đập dập phần đầu trắng, phần thân thì cắt khúc ngắn để cho vào nồi lẩu cho đẹp mắt.

- Tôm cắt bỏ phần chân, đầu, sau đó bóc vỏ, rửa sạch lấy bỏ phần chỉ đen cho bớt đi mùi tanh. Ngao rửa qua nước rồi ngâm trong nước muối pha cùng với vài lát ớt trong1 tiếng để ngao nhả hết bẩn bên trong, sau đó rửa lại nhiều lần rồi vớt ngao ra. Mực rửa thật sạch, rồi cắt khoanh tròn hoặc cắt miếng vừa ăn và xếp ra đĩa.

- Nước xương sau khi đã ninh xong bạn cho vài củ sả đập rập cùng với riềng cắt mỏng và lá chanh vò nát vào để nước dùng được thơm hơn. Nêm nếm cho nước mắm, hạt nêm, nước cốt chanh và 1 gói gia vị để nấu lẩu Thái hải sản vào nồi nước dùng cho vừa ăn.

- Đặt rau, các loại hải sản, mì, bún, nước chấm xung quanh, để nồi nước lẩu ở giữa. Khi ăn thì bạn cho thêm ít sa tế rồi cho các loại hải sản vào nồi nước lẩu đang sôi, sau đó nhúng kèm các loại rau.

Hy vọng với cách nấu lẩu Thái hải sản này bạn sẽ tự tay nấu được một nồi lẩu thơm ngon, đậm đà an toàn và hấp dẫn để mời gia đình và bạn bè cùng thưởng thức.

0