30/05/2018, 11:13

Cách làm tôm xào lạc thơm ngon không thể chối từ

Cách làm tôm xào lạc thơm ngon không thể chối từ là món ngon mà bạn phải cho ngay vào sổ tay nấu ăn của mình đấy. Trong những ngày thời tiết se lạnh, bữa cơm gia đình nếu có thêm món tôm xào lạc cay cay, đậm đà thì sẽ rất đưa cơm đấy! Có nhiều món ăn được chế biến từ như tôm hấp, tôm rim me , ...

Cách làm tôm xào lạc thơm ngon không thể chối từ là món ngon mà bạn phải cho ngay vào sổ tay nấu ăn của mình đấy. Trong những ngày thời tiết se lạnh, bữa cơm gia đình nếu có thêm món tôm xào lạc cay cay, đậm đà thì sẽ rất đưa cơm đấy! Có nhiều món ăn được chế biến từ như tôm hấp, tôm rim me, rim dừa hay tôm kho thịt. Nhưng với cách làm món tôm xào lạc này sẽ mang hương vị khá lạ và đặc biệt rất đưa cơm đấy nhé. Cùng giadinh.blog thực hiện cách xào tôm cực ngon này nhé.

Nguyên Liệu:

  1. 450g tôm tươi
  2. 3 muỗng canh dầu đậu phộng
  3. 3 tép tỏi
  4. 1 quả ớt xanh
  5. 1 nhánh gừng
  6. 1 muỗng canh lạc
  7. 3 -5 quả ớt khô
  8. Hành lá
  9. Phần nước xốt: 1 muỗng canh nước tương nhạt + 2 muỗng nước tương đen + 2 muỗng canh đường + 1 muỗng cà phê bột bắp + 2 muỗng cà phê dấm đen + 1 muỗng cà phê dầu mè + 1 muỗng canh nước

 - hình 1
Cách làm tôm xào lạc:

Bước 1: Để làm món tôm xào lạc này, đầu tiên bạn đem ớt xanh rửa sạch rồi thái nhỏ, tỏi bóc vỏ lụa, gừng gọt vỏ, rửa sạch rồi băm nhỏ, ớt khô đem cắt khúc, hành lá rửa sạch sau đó thái nhỏ.

 - hình 2
Bước 2: Tôm bạn bóc sạch vỏ, bỏ đầu và phần chỉ đen ở lưng tôm rồi rửa sạch, sau đó, cho vào 1 cái bát. Lấy 1 bát khác rồi cho tất cả phần nước xốt vào chung. Bạn cho một ít dầu ăn vào chảo rồi bạn cho lạc vào rang tới khi chín thì trút ra, sau đó, bạn thêm dầu ăn vào và đổ tôm vào xào sơ qua sau đó, bạn cho tôm ra bát.
 - hình 3
Bước 3: Bạn để lại một ít dầu trong chảo rồi cho thêm tỏi, gừng, hành lá vào xào cho đến khi dậy mùi thơm thì cho thêm ớt khô và tiếp tục xào thêm khoảng 30 giây nữa.
 - hình 4
Bước 4: Sau đó, bạn cho thêm ớt xanh vào đun tới khi ớt chín mềm. Tiếp đó, bạn trút tôm đã xào sơ qua rồi cho thêm nước xốt đã chuẩn bị sẵn vào và đảo đều. Cuối cùng, bạn cho tiếp lạc rang vào và đun cho tôm chín và ngấm đều nước xốt thì tắt bếp.
 - hình 5
Trong những ngày thời tiết se lạnh, bữa cơm gia đình nếu có thêm món tôm xào lạc cay cay, đậm đà thì sẽ rất đưa cơm đấy! Có nhiều món ăn được chế biến từ như tôm hấp, tôm rim me, rim dừa hay tôm kho thịt. Nhưng với cách làm món tôm xào lạc này sẽ mang hương vị khá lạ và đặc biệt sẽ rất đưa cơm đấy nhé.

0