30/05/2018, 11:12

Cách làm thịt ba rọi kho trứng cút ngon đậm chất cơm gia đình Nam Bộ

Cách làm thịt ba rọi kho trứng cút ngon theo đúng khẩu vị trong các bữa cơm gia đình người Nam Bộ. Thịt ba rọi kho trứng còn được gọi là món thịt kho tàu tùy theo sở thích của người dùng có thể kết hợp với kho trứng vịt hoặc trứng cút đều ngon. Món ăn này có vị đậm đà và giàu chất dinh dưỡng ...

Cách làm thịt ba rọi kho trứng cút ngon theo đúng khẩu vị trong các bữa cơm gia đình người Nam Bộ. Thịt ba rọi kho trứng còn được gọi là món thịt kho tàu tùy theo sở thích của người dùng có thể kết hợp với kho trứng vịt hoặc trứng cút đều ngon.

Món ăn này có vị đậm đà và giàu chất dinh dưỡng kích thích bữa cơm của bạn ngon miệng hơn đồng thời có thêm nhiều lựa chọn và sở thích cho mọi người, có thể ăn thịt và trứng thay đổi tránh nhàm chán khẩu vị người ăn. icachlam.net hôm nay sẽ giới thiệu cho các bạn món thịt ba rọi kho trứng cút chuẩn nhất đảm bảo giữ được hương vị và màu sắc hấp dẫn bữa cơm gia đình bạn, hãy cùng xem bí quyết sau đây nhé!

Cách làm thịt ba rọi kho trứng cút ngon chuẩn nhất đậm chất cơm gia đình Nam Bộ phần 1

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

  • + Thịt ba rọi: 500g
  • + Trứng cút: 30 quả
  • + Hành tím: 1 củ
  • + Dầu ăn, nước mắm, đường, muối bột ngọt.

Các bước làm món thịt ba rọi kho trứng cút ngon

Bước 1: Làm hành tím

Hành tím lột vỏ, rửa, bằm nhỏ.

Bước 2: Làm và ướp thịt

Thịt rửa sạch, xắt miếng vừa ăn. Sau đó ướp thịt với chút xíu nước mắm, muối, bột ngọt, đường, hành tím bằm.

Bước 3: Luộc trứng

Luộc trứng cút, lột vỏ. (Để dễ lột, khi luộc xong, đổ trứng ra rổ, bóp bóp, xóc đều, rất dễ lột).

Bước 4: Kho thịt và trứng

Bắc nồi lên bếp, làm nóng 2 muỗng canh dầu ăn, cho khoảng 2 muỗng cà phê đường vào, dùng đũa quậy đến khi đường ngả màu vàng cánh gián, rồi cho thịt đã ướp vào xào săn. Rồi đổ thêm 1 chén nước, đun sôi, đổ trứng cút vào. Nêm muối, đường, bột ngọt vừa ăn. Đun đến khi thịt chín mềm, trứng chuyển sang màu vàng là được.

Với món ăn vô cùng dễ làm được giới thiệu trên đây, chúc các bạn thành công với món ăn này, có và biết thêm được nhiều món ăn mới trong thực đơn bữa ăn gia đình bạn thêm đa dạng, lạ miệng và ngon cơm. Luôn đồng hành cùng với icachlam.net nhé để luôn cập nhật được những món ăn ngon mỗi ngày.


0