30/05/2018, 11:12

Cách làm siro hoa atiso đỏ ngon bổ dưỡng

Cách làm siro hoa atiso Atiso được coi là “thần dược” đối với gan, nó giúp làm sạch gan, giải nhiệt thậm chí theo một số nghiêm cứu thì nó còn giúp phục hồi gan và nhiều tác dụng khác. Atisô đúng là vị thuốc rất tốt để nhuận gan, lợi mật và để phục hồi nhu mô gan nên được dùng để giải ...

Cách làm siro hoa atiso Atiso được coi là “thần dược” đối với gan, nó giúp làm sạch gan, giải nhiệt thậm chí theo một số nghiêm cứu thì nó còn giúp phục hồi gan và nhiều tác dụng khác. Atisô đúng là vị thuốc rất tốt để nhuận gan, lợi mật và để phục hồi nhu mô gan nên được dùng để giải độc cho cơ thể, nhất là ở đối tượng hút thuốc, uống rượu, làm việc trong môi trường ô nhiễm, người bị tăng mỡ máu…

Người bị viêm loét dạ dày, tá tràng cũng nên dùng atisô hỗ trợ chức năng biến dưỡng chất béo nhằm giảm bớt gánh nặng cho lá gan, trái thận và khung ruột. Nhiều người đã sử dụng hoa hay thân atiso để làm trà hay nấu nước uống cho mát. Và hôm nay icachlam.net giới thiệu các bạn một thứ uống làm từ hoa atiso đỏ đó là làm siro, một thức uống ngon và ai ai cũng có thể dùng được, các trẻ con cũng sẽ rất thích thức uống này vừa có màu đỏ tự nhiên và hương vị lại rất thơm ngon. Hãy cùng icachlam.net tham khảo công thức bên dưới để chế biến thức uống này nhé.

Cách làm siro hoa atiso ngon bổ dưỡng tốt cho sức khỏe đơn giản tại nhà phần 1

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

  • + Lọ thủy tinh – 1 lọ
  • + Hoa atiso đỏ – 1kg
  • + Đường – 800gr

Các bước pha chế siro hoa Atiso

Bước 1: Chọn hoa atiso

  • Chúng ta chọn những bông hoa cánh to, dài và không bị dập nát rồi rửa sạch hoa.

Bước 2: Ngâm hoa atiso

  • Tiếp theo, chúng ta tách riêng phần nhụy hoa và cánh hoa.
  • Chúng ta có thể lấy phần cánh phơi khô để ngâm, phần nhụy hoa phơi khô rồi hãm với nước uống sẽ có tính mát, thanh nhiệt.

Bước 3: Xếp hoa và đường vào hủ

  • Chúng ta cho hoa vào bên trong lọ, để xen kẽ, cứ một lớp hoa một lớp đường cho đến hết rồi để trong 3 tới 5 ngày cho đường tan ra hết.

Bước 4: Đảo cánh hoa trên chảo

  • Sau đó, chúng ta có thể cho riêng phần cánh hoa ra chảo, đảo với lửa nhỏ ăn sẽ rất giòn.

Bước 5: Đun nước sôi

  • Sau đó, chúng ta cho phần nước vào 1 chiếc nồi sạch và đun đến sôi thì tắt bếp, để nguội rồi cho vào một chai sạch, khô và để trong ngăn mát tủ lạnh.

Không có thức uống nào là bổ dưỡng hoàn mỹ cả nó cũng có cái hại nên các bạn nhớ rằng uống atiso cũng phải liều lượng không phải tốt là uống nhiều là được, uống nhiều quá cùng gây phản tác dụng và tác hại ngược lại nữa. Chúc các bạn thực hiện thành công loại thức uống này và luôn vào webanngon.con để cập nhật những công thức và bó quyết làm món ăn ngon nhé.


0