30/05/2018, 11:12

Cách làm món tôm khô kho quẹt mang vị ngon dân dã

Cách làm món tôm khô kho quẹt mang một vị thơm ngon đậm chất dân dã. Đây là món ăn mà cả nhà mình đều yêu thích. Nguồn gốc của món tôm khô kho này là vùng nông thôn Nam Bộ đấy. Nhưng bây giờ, món tôm khô kho quẹt đã trở thành một món đặc sản của Nam Bộ được rất nhiều người thích đấy. Nếu ...

Cách làm món tôm khô kho quẹt mang một vị thơm ngon đậm chất dân dã. Đây là món ăn mà cả nhà mình đều yêu thích. Nguồn gốc của món tôm khô kho này là vùng nông thôn Nam Bộ đấy. Nhưng bây giờ,  món tôm khô kho quẹt đã trở thành một món đặc sản của Nam Bộ được rất nhiều người thích đấy. Nếu bạn chưa từng thử món rau luộc chấm với tôm khô kho quẹt, thì bạn hãy thử ngay hôm nay nhé, giadinh.blog sẽ hướng dẫn các bạn cách làm tôm khô kho quẹt thật ngon!

Nguyên Liệu:

  1. Tôm khô
  2. 1 ít hạt tiêu đập dập
  3. 6 muỗng canh nước mắm
  4. 3 muỗng canh đường trắng
  5. 1 muỗng café bột ngọt
  6. Hành tím và hành lá
  - hình 1

Cách làm món tôm khô kho quẹt:

Bước 1: Trước tiên tôm khô loại nhỏ bạn ngâm vào nước cho tôm được mềm. Còn 100gr mỡ heo bạn thái hạt lựu nhé.

  - hình 2
Bước 2:  Bạn làm nóng chảo với lửa vừa rồi cho mỡ heo vào phi. Đến khi thấy mỡ heo có màu vàng và khô lại thành tóp mỡ là được nhé. Hành tím và hành lá bạn làm sạch rồi thái mỏng, bạn nhớ để riêng phần đầu hành và thân hành nhé.
  - hình 3
Bước 3: Cho bớt mỡ heo ra bát, chỉ để lại một ít trong chảo, sau đó, cho hành tím và đầu hành lá vào phi thật thơm. Bạn pha nước mắm cùng với đường, bột ngọt, rồi đổ vào chảo cùng với tôm khô và hạt tiêu, sau đó thêm vào phần hành lá xanh còn lại vào luôn nhé; bạn để lửa vừa cho đến khi thấy hỗn hợp sánh lại là được nhé.
  - hình 4
Khi ăn các bạn luộc chín tất cả các loại rau, sau đó dọn cùng tôm khô kho quẹt. Đây là món ăn mà cả nhà mình đều yêu thích, nhiều khi còn ăn như một món mặn trong bữa cơm chứ không chỉ đơn thuần dùng để chấm rau luộc. Nếu mà các bạn chưa từng nếm qua món rau luộc chấm tôm khô kho quẹt, bạn hãy thử ngay nhé, bạn sẽ thích nó đấy! Chúc bạn thành công với món tôm khô kho quẹt này!

0