15/06/2018, 11:27

Gây ấn tượng với cả nhà bằng cách làm sườn lợn kho tiêu siêu đơn giản

Sườn lợn kho tiêu là món ăn có hương vị đậm đà, thơm lừng mùi tiêu nên không chỉ hấp dẫn trong vị mà còn quyến rũ từ hương thơm. Sườn lợn, đặc biệt là phần sườn non được dùng nhiều trong chế biến món ăn, từ sườn lợn om sấu chua chua, thanh thanh cho ngày lạnh, đến sườn lợn chua ngọt ăn cơm ...

Sườn lợn kho tiêu là món ăn có hương vị đậm đà, thơm lừng mùi tiêu nên  không chỉ hấp dẫn trong vị mà còn quyến rũ từ hương thơm. Sườn lợn, đặc biệt là phần sườn non được dùng nhiều trong chế biến món ăn, từ sườn lợn om sấu chua chua, thanh thanh cho ngày lạnh, đến sườn lợn chua ngọt ăn cơm trắng cũng thấy ngon, hoặc thơm lừng với sườn lợn nướng than hoa. Cách làm sườn lợn kho tiêu có nét đặc trưng riêng, và đương nhiên, hương vị món ăn cũng vô cùng độc đáo.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Sườn lợn: 500 gr
+ Gia vị: đường, mắm, hạt nêm, muối, nước mắm
+ Tiêu sọ: 10 g
+ Hành tím: 1 củ

Cách làm sườn lợn kho tiêu:

– Để sườn lợn sau khi chế biến không có mùi hôi thì sau khi rửa sạch và chặt miếng ta đem chần qua nước sôi rồi vớt ra rổ cho ráo.

– Hành khô lột hết vỏ rồi đem băm nhỏ.

– Đập dập tiêu sọ.

– Cho sườn ướp với chút mì chính + hạt nêm + muối + mắm + hành tím + tỏi.

– Cho chảo có chút dầu lên bếp, thêm vào nửa thìa đường vào đảo cho đến khi đường tan ra và chuyển màu nâu nhạt là được.

– Cho tiếp sườn vào chảo, đảo nhẹ để sườn thấm màu.

– Thêm vào chảo chút nước rồi đun cho sôi, hạ nhỏ lửa để nấu cho đến khi cạn gần hết thì nếm lại gia vị cho vừa ăn là được.

Cách làm sườn lợn kho tiêu thực ra vô cùng đơn giản, nhưng lại khiến cho bữa ăn gia đình có thêm nhiều màu sắc mới mẻ hơn, cũng khiến trẻ nhỏ thích thú hơn khi có thêm nhiều lựa chọn, nên chị em có thể thoải mái chế biến cho cả nhà thưởng thức nhé!


0