15/06/2018, 11:27

Ngon miệng theo kiểu dân dã với cách làm thịt bò xào nấm kim châm

Bò xào nấm kim châm thực hiện rất dễ, cũng không tốn thời gian mà lại có hàm lượng dinh dưỡng vô cùng cao. Ngoài cách xào, nhiều người cũng thích thú với thịt bò cuộn nấm kim châm , nhưng mỗi món một khác, hương vị thơm ngon cũng mang nét đặc trưng riêng có. Canh thịt bò cuộn nấm kim châm cũng ...

Bò xào nấm kim châm thực hiện rất dễ, cũng không tốn thời gian mà lại có hàm lượng dinh dưỡng vô cùng cao. Ngoài cách xào, nhiều người cũng thích thú với thịt bò cuộn nấm kim châm, nhưng mỗi món một khác, hương vị thơm ngon cũng mang nét đặc trưng riêng có. Canh thịt bò cuộn nấm kim châm cũng là một món ăn chế biến với hai nguyên liệu chính là thịt bò và nấm kim châm được nhiều người ưa dùng, có thể xem đây là một sự kết hợp cực kì tuyệt vời đó nhỉ. Trước tiên, cùng học cách làm thịt bò xào nấm kim châm theo công thức của 8monngonmoingay nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Thịt bò mềm: 200 gr
+ Hạt nêm, gia vị, dầu hào, tiêu, nước tương…
+ Cà rốt: 1 củ nhỏ
+ Hành lá
+ Nấm kim châm: 400 gr
+ Tỏi: 1 củ

Cách làm thịt bò xào nấm kim châm:

– Lột vỏ tỏi rồi băm nhuyễn.

– Rửa sạch rồi gọt vỏ cà rốt, thái chỉ.

– Thái thịt bò thành miếng mỏng rồi ướp chung với hạt nêm + dầu hào + nước tương + ½ tỏi băm trong 10 phút.

– Phi thơm tỏi băm cùng chút dầu ăn rồi cho thịt bò vào xào, khi xào thịt bò nên để lửa lớn và đảo nhanh tay để thịt không bị cháy.

– Xào thịt bò chỉ vừa chín tới thì tắt bếp và trút thịt ra đĩa.

– Bắc chảo khác lên bếp xào ớt và cà rốt cho gần chín thì mới thả thịt bò vào, cho tiếp nấm kim châm vào xào, vì nấm nhanh chín nên phải đảo nhanh tay, nêm thêm chút nước tương khi xào.

– Múc món ăn ra đĩa, rắc hạt tiêu lên trên và ăn khi còn nóng.

Thịt bò xào nấm kim châm có vị trội nhất là vị ngọt, ăn rất nhẹ và phù hợp với khẩu vị của đa phần mọi người nên chế biến sẽ không lo “ế” đâu nhé, chỉ vèo cái là đĩa thức ăn hết veo luôn đó nha!


0