15/06/2018, 11:27

Cách làm su su xào trứng giản dị mà vẫn rất ngon cơm

Cách làm su su xào trứng là công thức chế biến món ăn vô cùng đơn giản, có thể coi là dễ dàng và chẳng hề tốn thời gian nhưng lại cực kì quyến rũ đó nhé. Với những người ăn chay thì su su xào cà rốt là món ăn được dùng thường xuyên hơn cả, người thích thịt thì có lẽ sẽ mê mẩn món su su xào ...

Cách làm su su xào trứng là công thức chế biến món ăn vô cùng đơn giản, có thể coi là dễ dàng và chẳng hề tốn thời gian nhưng lại cực kì quyến rũ đó nhé. Với những người ăn chay thì su su xào cà rốt là món ăn được dùng thường xuyên hơn cả, người thích thịt thì có lẽ sẽ mê mẩn món su su xào thịt bò, còn đơn giản hơn nữa thì đôi khi chỉ đơn thuần là quả su su xào tỏi cũng đã rất ngon rồi. Nhưng nếu thay đổi một chút với su su xào trứng nhanh gọn, tiết kiệm thời gian mà vẫn nhiều dinh dưỡng thì lại càng tuyệt hơn nữa.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Trứng vịt: 2 quả
+ Gia vị: Muối, tiêu, mì chính, nước mắm, hạt nêm
+ Su su: 2 củ lớn
+ Hành hoa: 5 cọng
+ Hành khô: 2 củ
+ Dầu ăn
+ Rau mùi

Cách làm su su xào trứng:

– Gọt vỏ su su rồi đem rửa sạch, bỏ ruột và thái dạng sợi nhỏ, dài.

– Băm nhỏ hành khô, hành tươi cắt rễ, rửa sạch rồi thái khúc ngắn vừa.

– Đánh trứng ra bát.

– Cho dầu vào chảo để phi thơm hành khô rồi cho su su vào xào cùng chút hạt nêm + mì chính + nước mắm, để gia vị tan hết ta cho thêm chút nước và đun cho su su gần chín thì mới cho trứng vào, tay vẫn đảo đều, khi trứng sánh lại thì cho hành hoa, đảo đều tay cho trứng chín hẳn thì tắt bếp.

– Xúc trứng su su ra đĩa và rắc rau mùi cùng tiêu lên trên là được.

Tuy món ăn này rất đơn giản, nhưng chính sự đơn giản lại tạo ra vị ngon bất ngờ, hơn nữa với trẻ lười ăn rau thì su su xào trứng cũng được xem là ý tưởng hay đó nhé!


0