30/05/2018, 16:22

Thật hạnh phúc khi chuẩn bị cho người ấy với cách làm cơm hộp Nhật Bản

Tại Nhật Bản, đa số các em học sinh đến trường từ sáng và kết thúc lúc chiều tối. Vì vậy với truyền thống đó việc làm cơm hộp mang theo đến trường dường như đã trở thành một truyền thống của người Nhật. Hôm nay, monngon.tv xin giới đến các bạn cách làm cơm hộp Nhật Bản , ...

Tại Nhật Bản, đa số các em học sinh đến trường từ sáng và kết thúc lúc chiều tối. Vì vậy với truyền thống đó việc làm cơm hộp mang theo đến trường dường như đã trở thành một truyền thống của người Nhật.

Hôm nay, monngon.tv xin giới đến các bạn cách làm cơm hộp Nhật Bản, ngoài mục đích quen thuộc là mang đến trường hay mang đến công sở khi đi làm, bạn còn có thể chuẩn bị cho người ấy của mình thể hiện tình cảm.

Nguyên liệu cho cách làm cơm hộp Nhật Bản uyên ương:

  • 2 chén cơm dẻo
  • 10 cây xúc xích
  • 10g kim chi cải thảo
  • 10g cá ngừ
  • 5 miếng thịt nguội
  • 4 quả trứng
  • 100g bông cải xanh, trắng
  • 3 miếng rong biển khô
  • 1 trái cà chua
  • 1 củ cà rốt
  • 1 quả ớt chuông vàng
  • Một ít rau trang trí như rau inh giới hay xà lách, tía tô,…
  • Gia vị: 2g hạt tiêu, 5g ớt bột, tương cà, muối, tương ớt, dầu ăn
  • Que tre, hộp nhựa đựng cơm

Cách làm cơm hộp Nhật Bản uyên ương cho 2 người ăn

Bước 1: sơ chế nguyên liệu cho cách làm cơm hộp

1 cây xúc xích các bạn cắt ra làm 3 phần, các bạn cắt tương tự cho 9 cây, còn để lại nguyên một cây nhé.

Một cây xúc xích cuối cùng thì các bạn thái vuông nhỏ. Ớt chuông các bạn rửa sạch với nước và thái miếng vuông.

Cá ngừ các bạn thái miếng vuông nhỏ. Kim chi các bạn cũng thái nhỏ.

Cà chua các bạn sẽ bỏ hột và thái miếng vuông. Cà rốt các bạn sẽ thái miếng nhỏ, thật mỏng hình lưỡi liềm để tạo thành mỏ của chú gà con.

Cắt cà rốt thành hình bông hoa rồi sau đó chia làm đôi, và chúng ta sẽ được mào cho chú gà. Trứng cho vào bát đánh tan.

Thịt nguội các bạn thái lát xong rồi cuộn lại cho gọn.

Bước 2: Cách làm cơm hộp Nhật Bản

Đầu tiên, cho một cái chảo lên bếp, rồi cho thêm dầu ăn làm nóng. Sau đó bạn cho trứng vào tráng chín. Sau khi trứng gần chín thì bạn nên khéo léo cuộn trứng lại nhé.

Trứng chín, bạn bỏ ra thớt thái thành từng khoanh vừa ăn. Vẫn cái chảo đó, bạn cho phần xúc xích vào chiên.

Sau đó, bạn dùng que tre xiên phần xúc xích, cà chua, ớt chuông vàng vào với nhau. Bạn chú ý để chúng so le nhau để phần màu sắc của que xiên thêm bắt mắt nhé.

Bạn cho tiếp cá ngừ vào chảo, kim chi, xúc xích, tương cà, ớt bột vào đảo chín. Bạn nêm thêm chút muối cho vừa với ăn nhé. Bước tiếp theo, bạn chia phần cơm ra làm hai. Cho cơm ra một lớp nilon và dàn mỏng.

Sau đó, bạn cho hỗn hợp kim chi, nhân cá, xúc xích chúng ta vừa đun vào giữa phần cơm, rồi các bạn bắt đầu nắm cơm lại cho thật chặt nhé.

Với phần cơm còn lại các bạn làm tương tự như vậy, và chúng ta sẽ được hai phần cơm tròn. Đầu tiên, bạn lót vào đáy hộp cơm một vài cái lá rau xanh, bạn bỏ lớp nilon của cơm ra, rồi đặt chúng vào chính giữa hộp.

Bạn cắt các miếng rong biển khô làm tóc, mắt, miệng cười cho hai phần cơm. Bạn chú ý để phân biệt được đôi nam nữ nên cắt rong biển cho hai phần cơm thật khác nhau.

Để tạo thành đôi má hồng bạn chấm thêm một chút tương ớt lên cơm.

Tiếp theo, bạn cắt rong biển ra thành những hình tròn nhỏ để làm mắt của chú gà. Bạn dùng cà rốt, rong biển để trang trí cho các miếng trứng cuộn trở thành những chú gà con đáng yêu nhé.

Bạn xếp những chú gà này lên trên đầu của hai phần cơm, rồi thêm các xiên xúc xích ở bên cạnh nữa. Xếp thêm thịt nguội vào trong một góc ở cuối hộp, góc trên để thêm tương cà ,tương ớt.

Cuối cùng các bạn cho thêm các nhánh bông cải xanh vào trong hộp cơm cho đẹp mắt. Như vậy là chúng ta hoàn thành xong cách làm cơm hộp Nhật Bản rồi đó.

0