30/05/2018, 00:08

Cách làm thịt kho coca với nấm hương ngon ngất ngây gắp mê say

Cách làm thịt kho coca với nấm hương được chúng tôi chia sẻ dưới đây tin rằng sẽ giúp ích ít nhiều cho các chị em nội trợ khi vào bếp chế biến. Bạn đã từng thưởng thức qua nhiều món ăn được chế biến từ thịt lợn khác nhau như thịt lợn kho tiêu, thịt lợn kho sả ớt, thịt lợn kho trứng bây giờ bạn ...

Cách làm thịt kho coca với nấm hương được chúng tôi chia sẻ dưới đây tin rằng sẽ giúp ích ít nhiều cho các chị em nội trợ khi vào bếp chế biến. Bạn đã từng thưởng thức qua nhiều món ăn được chế biến từ thịt lợn khác nhau như thịt lợn kho tiêu, thịt lợn kho sả ớt, thịt lợn kho trứng bây giờ bạn còn có thể thử tài ở món thịt kho coca với nấm hương cho mâm cơm gia đình nữa. Không khó để chế biến nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm cùng ilamdep vào bếp chế biến thịt kho coca với nấm hương nhé.

Nguyên liệu:

  1. 400g thịt ba chỉ
  2. 10 tai nấm hương khô
  3. 200ml coca cola
  4. 1 củ hành khô băm nhỏ
  5. Hành lá thái nhỏ
  6. 1 củ tỏi băm nhỏ
  7. Hạt nêm, nước mắm, hạt tiêu, đường, dầu ăn.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt ba chỉ đem rửa sạch thái miếng vừa ăn cho vào nồi chần qua khoảng 2 phút rồi vớt ra cho ráo nước đi. Cho thịt ba chỉ vào tô cùng ít hạt nêm + nước mắm + hành tỏi băm + hạt tiêu khoảng 10 phút cho ngấm gia vị.

 hình 2

Ngâm nấm hương khô với nước nóng cho nở ra

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm thịt kho coca với nấm hương

Bắc nồi lên bếp đợi dầu ăn sôi cho đường vào đun đến khi chuyển sang màu cánh gián bạn cho thịt heo đã ướp gia vị vào đun rồi thêm nấm hương vào đảo cùng. Cho nước coca vào đun trên lửa nhỏ đến khi cạn nước là có thể tắt bếp.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành làm thịt kho coca với nấm hương

Cho thịt kho ra đĩa là có thể thưởng thức.

 hình 5

Thịt kho coca với nấm hương sẽ kích thích hoàn toàn khẩu vị ăn uống của người dùng cho xem với từng miếng thịt béo ngậy hoàn tan cùng phần nấm hương sần sật thêm tí phần nước sốt coca đậm đà thơm lừng tan chảy vào nhau còn gì tuyệt bằng cho bữa ăn của gia đình bạn nữa đúng không. Bạn nên đổi món cho gia đình ngay đi vì đây chắc chắn sẽ là món ăn thu hút hoàn toàn khẩu vị cho xem. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0