07/02/2018, 17:17

Cách nấu lẩu thập cẩm ngon đơn giản tại nhà cho dịp cuối tuần

Cuối tuần đã sắp đến nhưng bạn và gia đình vẫn chưa có dự định gì vào dịp cuối tuần, thay vì phải chen chúc ra các khu giải trí đông đúc, nóng nực thì bạn có thể tổ chức ăn uống ngay tại gian bếp của gia đình mình cũng rất tuyệt vời. Và món lẩu thập cẩm sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời nhất cho các ...

Cuối tuần đã sắp đến nhưng bạn và gia đình vẫn chưa có dự định gì vào dịp cuối tuần, thay vì phải chen chúc ra các khu giải trí đông đúc, nóng nực thì bạn có thể tổ chức ăn uống ngay tại gian bếp của gia đình mình cũng rất tuyệt vời. Và món lẩu thập cẩm sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời nhất cho các bạn. Nhưng bạn vẫn chưa biết sao cho ngon và hấp dẫn hết thì hãy chuẩn bị các nguyên liệu như thịt bò, tôm, mực, tim heo, rau đã có thể vào bếp chế biến rồi. Với hương vị thì ngon khỏi bàn rồi lớp bò dai dai, tôm và mực khá là mềm, phần nước dùng chua ngọt và nhúng thêm tí rau ăn nữa thì rất tuyệt.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách nấu lẩu thập cẩm ngon cho gia đình bạn cùng thưởng thức vào cuối tuần nhé.

Nguyên liệu:

  1. 120g tôm đất
  2. 120g mực ống
  3. 60g thịt bò phi lê
  4. 90g tim heo
  5. 70g nấm rơm
  6. 120g nấm kim châm
  7. 120g rau tần ô
  8. 120g cải thảo
  9. 60g hành tây
  10. Bún tươi
 hình 1

Cách nấu lẩu thập cẩm

  • Bước 1: Mực khứa vảy rồng, cắt miếng vừa ăn. Thịt bò, tim heo cắt lát mỏng. Xếp các nguyên liệu tươi sống ra dĩa.
     hình 2
  • Bước 2: Nấm rơm cắt đôi, hành tây cắt múi cau. Cải thảo cắt khúc 5cm. Rau tần ô lặt rửa sạch. Nấm kim châm cắt khúc 5cm. Xếp các loại rau ra dĩa, riêng nấm rơm và hành tây để riêng.
     hình 3
  • Bước 3: Phi thơm hành tím cắt lát với 3M dầu ăn, thêm 2 lít nước vào đun sôi, cho hành tây và nấm rơm vào nấu, nêm 1 gói gia vị lẩu thập cẩm vào khuấy đều.
     hình 4
  • Bước 4: Khi dùng cho các nguyên liệu và các loại rau nấm vào nấu chín, dùng chung với bún, chấm nước tương.
     hình 5

Bạn còn đắn đo, suy nghĩ gì mà không bắt tay ngay vào chuẩn bị nguyên liệu để vào bếp chế biến cho gia đình bạn cùng thưởng thức ngay vào dịp cuối tuần này. Một lẩu thập cẩm bạn ra ngoài nhà hàng phải 300k nhưng khi bạn chế biến tại nhà chỉ mất 100k đã ăn tẹt ga rồi. Nên bạn không cần phải suy nghĩ đâu mà hay tìm hiểu ngay cách nấu lẩu thập cẩm trên đây của chúng tôi. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0