15/06/2018, 11:33

Cách làm thịt ba chỉ kho củ cải trắng đơn giản mà ngon tuyệt

Cách làm thịt ba chỉ kho củ cải trắng thật ra rất đơn giản đấy các bạn. Chỉ cần bỏ ra một chút thời gian là các bạn đã có ngay món thịt kho củ cải đãi cả nhà dịp cuối tuần hay dịp lễ, tết rồi đấy. Hãy cùng mình khám phá cách chế biến thịt kho củ cải vừa đơn giản nhưng không kém phần hấp dẫn nhé ...

Cách làm thịt ba chỉ kho củ cải trắng thật ra rất đơn giản đấy các bạn. Chỉ cần bỏ ra một chút thời gian là các bạn đã có ngay món thịt kho củ cải đãi cả nhà dịp cuối tuần hay dịp lễ, tết rồi đấy. Hãy cùng mình khám phá cách chế biến thịt kho củ cải vừa đơn giản nhưng không kém phần hấp dẫn nhé các bạn. Có nhiều cách để làm thịt kho củ cải khác nhau như cách làm thịt kho củ cải kiểu Nhật hay thịt kho củ cải muối. Và mình đã được thưởng thức cách làm thịt kho củ cải theo kiểu Việt Nam, rất hấp dẫn đấy các bạn lại hợp với khẩu vị của người Việt chúng mình nữa. Cách làm thịt kho củ cải ngon theo kiểu Việt Nam rất dễ làm các bạn chỉ cầu lưu ý nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn, củ cải và thịt đều thấm đều hương vị là được.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Thịt ba chỉ
+ Củ cải trắng
+ Tiêu hột, hành khô
+ Đường, hạt nêm

:

– Bước 1: Các bạn dùng nước muối loãng rửa thịt ba chỉ cho thật sạch rồi để ráo. Sau đó ướp thịt với 1 thìa nước mắm, 1 thìa bột canh, 1 thìa mì chính, 1 thìa tiêu cùng với hành khô đập giập. Kế tiếp chúng ta sẽ làm nước màu. Các bạn cho đường vào chảo nhỏ và bắt lên bếp đun cho đến khi đường dần chuyển thành màu nâu thì đổ thêm nước vào.

– Bước 2: Các bạn lấy củ cải đem gọt vỏ rồi thái thành từng khúc sao cho vừa ăn (khoảng 2cm là được). Sau khi sơ chế củ cải xong các bạn đem củ cải xóc với chút muối rồi trộn với phần thịt ba chỉ đã chuẩn bị rồi cho nước màu vừa làm vào ướp và để trong vòng 15 phút.

– Bước 3: Cho thịt và củ cải đã trộn vào một chiếc nồi đun trên lửa nhỏ, cho thêm ít nước sao cho nước ngập phần thịt và củ cải. Các bạn nêm nếm gia vị sao cho vừa miệng. Lấy ớt sừng thái nhỏ rồi cho vào nồi. Nấu thịt cùng với củ cải khoảng 30 phút là hoàn thành.

Chỉ với ba bước đơn giản mà các bạn đã có ngay món thịt ba chỉ kho củ cải đưa cơm ngon đậm đà rồi đấy. Hãy nhanh tay thực hiện để cho cả nhà cùng thưởng thức các bạn nhé! Chúc các bạn thành công khi thực hiện món ăn này.


0