15/06/2018, 11:32

Cách làm món canh cá trê nấu dưa chua đặc biệt thơm ngon

Cách làm món canh cá trê nấu dưa chua là một món ăn hết sức quen thuộc đối với người dân Việt Nam nói chung và người dân Bắc Bộ nói riêng. Cá trê thơm lừng với vị béo béo, mặn mặn thơm thơm, kết hợp với vị chua chua của dưa cải thì quả là một món ăn tuyệt vời phải không các bạn. Vậy thì còn chần ...

Cách làm món canh cá trê nấu dưa chua là một món ăn hết sức quen thuộc đối với người dân Việt Nam nói chung và người dân Bắc Bộ nói riêng. Cá trê thơm lừng với vị béo béo, mặn mặn thơm thơm, kết hợp với vị chua chua của dưa cải thì quả là một món ăn tuyệt vời phải không các bạn. Vậy thì còn chần chờ gì nữa các bạn hãy cùng mình tham khảo cách làm cá trê nấu canh dưa cực kì thơm ngon các bạn nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Cá trê: con khoảng 800g
+ Dưa chua: một bát con
+ Hành, tỏi khô + Hành hoa, thì là.
+ Tương bần + các loại gia vị cơ bản trong nấu ăn.

– Để sơ chế cá trê mà không bị ngạnh cá trê làm đau các bạn chú ý làm chết cá trước khi sơ chế (dùng dao đập là tốt nhất). Các bạn cần cứa cổ cá rồi lấy hết các phần ruột, mật của cá ra, để làm cá sạch hơn các bạn nên dùng dao hoặc kéo chặt bỏ phần ngạnh và phần đuôi cá. Sau đó các bạn cho giấm và muối vào một chiếc bát rồi dùng hỗn hợp này tuốt sạch phần nhớt của cá.

– Dưa muối đem về các bạn nên rửa sạch lại để giảm độ mặn của dưa cũng như làm sạch dưa sao đó để ra rổ cho ráo nước. Để cách làm cá trê nấu dưa ngon hơn các bạn có thể cho cho nước dưa vào nấu nhưng cần cho vào một lượng vừa phải để tránh bị mặn.

– Sau khi sơ chế nguyên liệu các bạn cho chảo lên bếp đợi khi chảo nóng thì cho dầu vào, đợi dầu nóng già thì cho cá trê vào rán qua. Các bạn chỉ rán cá vừa phải thôi nhé nếu cá bị vàng quá thì sẽ rất khô và không còn vị ngọt như ban đầu nữa. Sau khi rán cá xong thì để cá vào một nồi để nấu, các bạn cho hành tỏi băm nhuyễn vào chảo cá rán khi nãy phi cho thật thơm rồi cho dưa chua, tương bần, mì chính, hạt nêm, đường, cà chua đã thát múi cau vào xào khoảng 10 phút.

– Sau đó cho dưa đã xào vào nồi để cá trê rán lúc nãy rồi cho nước sôi vào tiếp tục nấu. Để nồi cá trê nấu dưa trên lửa to đợi khi nước sôi thì điều chỉnh lửa nhỏ lại om từ 10-20 phút rồi nêm gia vị cho vừa ăn. Cuối cùng các bạn chỉ cần cho thì là, ớt và hành hoa vào thì chúng ta đã có một nồi cá trê nấu dưa thật ngon phải không các bạn.

Cách làm cá trê nấu dưa rất thích hợp cho gia đình dùng trong bữa cơm chính cho dù thời tiết là nóng hay lạnh. Hãy cùng thực hiện theo cách cá trê nấu dưa này cho gia đình có được một bữa cơm thật tuyệt vời các bạn nhé! Chúc các bạn thành công khi thực hiện món ăn này!


0