15/06/2018, 11:33

Cách làm món trứng tráng ngon mỏng mà không bị khô

Cách làm món trứng tráng ngon mỏng mà không bị khô ngay sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn. Ta biết trứng là một nguyên liệu có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, bạn có thể thỏa sức thể hiện sự sáng tạo của mình trong từng món trứng, trứng tráng cũng là một món như thế. Nhưng bạn có biết ...

Cách làm món trứng tráng ngon mỏng mà không bị khô ngay sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn. Ta biết trứng là một nguyên liệu có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, bạn có thể thỏa sức thể hiện sự sáng tạo của mình trong từng món trứng, trứng tráng cũng là một món như thế. Nhưng bạn có biết cách làm món trứng tráng như thế nào là ngon nhất không ? Mình thì đã làm được đấy! Các bạn có muốn tham khảo kinh nghiệm cách làm món trứng tráng đơn giản của mình không nào! Nếu bạn quan tâm, vậy thì mình sẽ sẵn sàng chia sẻ!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Trứng gà hoặc vịt
+ Hành khô + Hạt nêm + Hạt tiêu
+ Mì chính + Nước mắm + Dầu ăn

Cách làm trứng tráng mỏng ngon quả thật không khó, bạn chỉ cần tiến hành như sau:

– Hành khô bóc vỏ (phần vỏ khô, vàng ở ngoài, chỉ để lại phần thịt trắng), rửa sạch và băm nhỏ. Sau đó, đập trứng ra bát tô to, cho hạt tiêu, hạt nêm, mắm, mì chính, 1 chút dầu ăn, tất cả với lượng vừa đủ, sau đó đánh thật kỹ cho gia vị tan đều trong trứng, để tránh chỗ mặn chỗ nhạt bạn nhé!

– Tiếp theo, bạn chuẩn bị 1 chảo sạch đặt lên bếp, đặt lửa cho chảo nóng rồi cho khoảng 20 ml dầu ăn vào chảo, khi dầu nóng thì đổ hành vào phi thơm vàng, nhớ đặt lửa nhỏ để hành không bị cháy đấy nha! Khi phi được hành rồi thì bạn cho trứng vào nhé, lưu ý khi đổ trứng bạn nên đổ đều trứng khắp chảo, tráng trứng mỏng như vậy sẽ giúp cách làm món bánh tráng trứng ngon và ngậy hơn hẳn đó!

– Khi bạn thấy trứng chuyển sang màu vàng nhạt, đó chính là lúc trứng vừa chín tới, lúc này bạn dùng thìa xẻng cuộn 2 đầu trứng vào giữa, sau đó lật miếng trứng lại, đun lửa thật nhỏ khoảng 2- 3 phút nữa là ok. Tắt bếp, sau đó cho ra đĩa và trang trí, bạn nên ăn lúc còn nóng nha, trứng mà để nguội từ bữa này sang bữa kia hoặc để qua đêm thì sẽ chuyển thành chất độc, rất có hại cho cơ thể đấy!

– Nếu bạn thích ăn hành tây thay vì hành khô, bạn cũng có thể dùng hành tây để làm món trứng tráng hành tây, nhưng nấu với hành tây món trứng tráng sẽ ướt hơn đấy nhé, điều đó là dĩ nhiên vì hành tây nhiều nước mà!

– Bạn cũng có thể dùng cà chua tráng trứng, cách làm món trứng tráng cà chua cũng tương tự như vậy, bạn đừng lo sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe vì món trứng tráng cà chua không phải độc hại như nhiều người vẫn từng quan niệm đâu!

– Bạn quan tâm đến cách làm món trứng tráng kiểu Nhật, vậy bạn cần phải đầu tư thời gian hơn rồi đấy! Món ăn này cần phải tỉ mỉ và kì công hơn, đặc biệt phải có món nước dùng chiết xuất từ dăm cá ngừ và rong biển Kombu của Nhật mới đảm bảo không mất đi hương vị đặc trưng không lẫn vào đâu được của nó! Nếu muốn, bạn cũng có thể thử!

– Vậy là mình đã hướng dẫn xong cho bạn cách làm món trứng tráng cuộn vừa ngon vừa bổ rồi đấy,  rất dễ thực hiện đúng không nào! Chúc các bạn làm món ăn này thật ngon nhé!


0