15/06/2018, 11:33

Cách nấu cháo thịt bằm cà rốt cho bà bầu bổ dưỡng và trị tiêu chảy

Nếu các mẹ bầu mong muốn bổ sung thêm vitamin A thì cách nấu cháo cà rốt thịt bằm là một lựa chọn khá hoàn hảo dành cho các mẹ. Món cháo cà rốt cho bà bầu vừa lạ miệng nhưng cũng rất thơm ngon có thể làm tăng khẩu vị đấy các bạn ạ. Ngoài ra món cháo cà rốt trị tiêu chảy rất tốt, các bạn cùng ...

Nếu các mẹ bầu mong muốn bổ sung thêm vitamin A thì cách nấu cháo cà rốt thịt bằm là một lựa chọn khá hoàn hảo dành cho các mẹ. Món cháo cà rốt cho bà bầu vừa lạ miệng nhưng cũng rất thơm ngon có thể làm tăng khẩu vị đấy các bạn ạ. Ngoài ra món cháo cà rốt trị tiêu chảy rất tốt, các bạn cùng tham khảo dưới đây nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Gạo tẻ, gạo nếp: mỗi loại một nắm
+ Cà rốt: một củ
+ Thịt băm: 100g
+ Hành hoa, rau mùi
+ Dầu thực vật, 1 chén rượu, gừng và các loại gia vị cơ bản trong nấu ăn.

Lợi ích của cháo cà rốt dành cho các mẹ bầu

– Ngoài đặc điểm hình thức của cháo là cháo có màu đỏ cam và trắng rất đẹp mắt, cháo đặc và ngon rất kích thích vị giác thì thành phần dinh dưỡng của cháo cũng rất cao. Cháo cà rốt khoai tây có chứa nhiều caroten, niacin, các loại vitamin như vitamin B1, B2, C, protein cùng với chất béo, chất đường, phốt pho, chất xơ thô, canxi, sắt… Chính vì thành phần phong phú và chứa nhiều chất dinh dưỡng nên cháo cà rốt còn được gọi là một loại cháo “nhân sâm bình dân”  có tác dụng chống khuẩn và làm cho các mẹ bầu có được một làn da đẹp. Giúp tăng cường khẩu vị và giàu năng lượng mỗi khi các mẹ thấy biếng ăn và cảm thấy mệt mỏi.

– Món ăn này còn giúp các mẹ bầu đẩy lùi táo bón, tiêu chảy và giúp các mẹ nhuận tràng, tăng cường tiêu hóa khi các mẹ mang thai và cho trẻ sau sinh. Ngoài ra canxi có trong cháo giúp thành ruột, xương và răng của mẹ và thai nhi tốt hơn. Và khi nấu cháo cà rốt cùng với thịt bằm sẽ giúp các mẹ ăn nhiều hơn và cảm thấy ngon miệng hơn.

– Đối với các mẹ bầu bị cao huyết áp và tiểu đường thì món cháo này cũng được xem là một loại thực phẩm vàng giúp các mẹ bầu giảm được lượng đường trong máu trong quá trình mang thai.

Chính vì sự bổ dưỡng mà món cháo này đem lại cho nên hôm nay mình xin giới thiệu cho các bạn cách nấu cháo thịt bằm cà rốt cho bà bầu bổ dưỡng và trị tiêu chảy rất tốt cho mẹ và bé nhé!

Cách nấu cháo cà rốt thịt bằm khoai tây:

Bước 1: Các bạn đem gạo vo sạch rồi ngâm với nước ấm để cho gạo có thể nở mềm. Sao khi ngâm gạo xong các bạn cho gạo ra một cái rá để gạo ráo nước rồi cho gạo vào chảo rang cho gạo hơi có màu vàng.

Bước 2: Đem cà rốt rửa sạch, gọt vỏ rồi thái hạt lựu hay cắt tỉa thành cách hoa các bạn nhé!

Các bạn đem hành khô đập giập rồi băm nhỏ. Lấy gừng cắt lát hay thái sợi. Để giúp món cháo cà rốt thơm hơn các bạn nên để cả vỏ gừng cho vào nấu cháo.

Bước 3: Lấy thịt băm ướp với gia vị cho vừa ăn. Nếu các bạn muốn ăn cháo cà rốt cùng với thịt bò và đậu xanh thì các bạn có thể thay thế thịt xay bằng thịt bò. Và lấy đậu xanh nấu cùng với gạo.

Bước 4: Tiếp theo các bạn cho chảo lên bếp. Đợi chảo nóng thì cho dầu vào rồi cho hành khô cùng với gừng vào phi thơm. Khi hành và gừng thơm và hơi vàng thì các bạn tiếp tục cho thịt và cà rốt vào xào chung trong một phút rồi cho cả rượu vào, nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn đảo đều và cho ra bát để riêng.

Bước 5: Cho gạo vào nồi rồi cho thêm nước vào nấu chín, đợi khi thấy gạo hơi nhừ thì các bạn cho cà rốt và thịt xào vào nồi và đun với lửa nhỏ. Khi nấu nếu nước bị cạn thì các bạn cho thêm nước vào đun.

Để nấu cháo với nồi cơm điện thì các bạn cho gạo vào và nấu như nấu cơm đợi khi cạn nước thì cho thêm nước vào. Tiếp tục thực hiện như vậy cho đến khi thấy gạo nhừ thì dùng muỗng tán nhuyễn.

Khi cháo nhừ thì các bạn nêm lại gia vị cho vừa ăn và cho hành hoa vào là có thể thưởng thức ngay. Nếu các bạn thích ăn rau thì các bạn có thể cho thêm rau cải và các loại rau mùi vào và thưởng thức. Thật hấp dẫn phải không các bạn vậy còn chần chờ gì nữa mà không thực hiện ngay món cháo hấp dẫn này? Chúc các bạn thành công khi thực hiện món cháo thịt bằm cà rốt ngon này nhé!


0