15/06/2018, 11:33

Cách làm dưa chuột muối ăn ngay ngon mê ly

Cách làm dưa chuột muối ăn ngay tưởng chừng như rất đơn giản bởi cách chế biến không cầu kỳ cùng nguyên liệu dễ kiếm đơn giản nhưng muối thế nào để dưa chuột khi ăn vừa ngon giòn giòn mà lại có vị chua chua hòa quyện cùng vị cay nồng của ớt thì không phải ai cũng biết. Dưa chuột có thể nói là ...

Cách làm dưa chuột muối ăn ngay tưởng chừng như rất đơn giản bởi cách chế biến không cầu kỳ cùng nguyên liệu dễ kiếm đơn giản nhưng muối thế nào để dưa chuột  khi ăn vừa ngon giòn giòn mà lại có vị chua chua hòa quyện cùng vị cay nồng của ớt thì không phải ai cũng biết. Dưa chuột có thể nói là loại quả thần dược đối với sắc đẹp của chị em rồi nhỉ? Dưa chuột có thể dùng để đắp mặt, xay nhuyễn làm mặt nạ hay bổ sung dưỡng chất từ bên trong bằng cách ăn sống, xào với thịt đều rất tốt cho cơ thể. Cách làm dưa góp giúp chị em chúng mình có thêm gợi ý nữa để chế biến dưa chuột thành món ăn hấp dẫn, dễ ăn mà lại còn bổ sung thêm dưỡng chất cho cơ thể giúp làm đẹp rồi đấy.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Dưa chuột: 4 quả
+ Ớt xanh + đỏ: Mỗi thứ 2 quả
+ Đường + giấm + nước tương.

– Để có cách làm dưa chuột muối chua ngọt ngon hấp dẫn thì nguyên liệu chính là dưa chuột phải thật ngon. Dưa chuột bạn nên chọn những quả có ít ruột nên cùi giòn và thơm còn khi ăn có vị ngọt thanh mát đặc trưng của dưa, những quả như thế bề ngoài nhìn thon dài và vỏ sần sùi.

– Mình khi mua dưa chuột về thường ngâm qua nước muối hoặc nước hoa quả để làm giảm hóa chất có trong dưa. Sau đó bạn cho dưa ra rổ và để ráo nước. Bạn dùng dao thật sắc cắt dưa thành khoanh tròn có độ dày khoảng 0,5cm hoặc lát chéo tùy sở thích của bạn. Với cách làm dưa bao tử muối bạn để nguyên quả dưa bao tử mà không cần cắt ra.

– Do mình không ăn được cay mà lại muốn cách làm dưa chuột muối xổi của mình có thêm hương và sắc màu bắt mắt nên mình mua ớt Đà Lạt về làm rồi cho ớt cay vào muối cùng chứ không cho đủ cả 2 màu ớt.

– Sau đó bạn trộn dưa với ớt.

– Tiến hành làm nước muối dưa: Bạn cho 1 bát đường+1 bát nước tương+1 bát giấm vào tô rồi đổ vào nồi nước đun sôi khoảng 3-4 phút sau đó tắt bếp cho nước nguội khoảng 40-50 độ.

– Bạn chuẩn bị một lọ thủy tinh rửa sạch rồi lau khô. Sau đó bạn cho dưa+ớt vào lọ thủy tinh rồi chắt nước đường giấm vào sao cho nước ngập mặt dưa để dưa chuột chín đều mà không bị thâm. Bạn dùng nan tr hoặc đĩa đè lên  dưa để toàn bộ dưa được ngấm nước.

– Sau đó bạn cho lọ thủy tinh vào tủ lạnh để khoảng 2-3 ngày là bạn có thể ăn được.

– Với dưa chuột nhỏ muối chua bạn làm tương tự với cách ở trên.

– Bạn có thể đổi vị với cách làm dưa chuột muối Hàn Quốc để món ăn bớt nhàm chán nhé.

Ngày tết với những món ăn nhiều dầu mỡ gây ngán trong mâm cỗ mà có đĩa dưa chuột muối chua ngòn ngọt, thanh mát chống ngán mà lại có vị ớt cay nồng xua tan cái lành lạnh đầu xuân  thì thật tuyệt các bạn nhỉ? Chúc mọi người ăn tết vui vẻ với cách làm dưa chuột muối của riêng mình nhé.


0