08/02/2018, 14:55

Cách làm sữa chua ngon nhất tại nhà tuyệt đỉnh 100 điểm

Hướng dẫn chi tiết Cách làm sữa chua ngon nhất tại nhà thành công vô cùng đơn giản, chỉ cách tự làm sữa chua ngon đậm vị ăn vào miễn chê. Nếu bạn và gia đình có thời gian tự mình làm thì sẽ ngon hơn, đảm bảo vệ sinh hơn, nhất là biết rõ nguồn gốc các thành phần. Ăn sữa chua vừa tăng cường sức khỏe, ...

Hướng dẫn chi tiết Cách làm sữa chua ngon nhất tại nhà thành công vô cùng đơn giản, chỉ cách tự làm sữa chua ngon đậm vị ăn vào miễn chê. Nếu bạn và gia đình có thời gian tự mình làm thì sẽ ngon hơn, đảm bảo vệ sinh hơn, nhất là biết rõ nguồn gốc các thành phần. Ăn sữa chua vừa tăng cường sức khỏe, có lợi cho tiêu hóa lại trẻ lâu, đẹp da và nhiều công dụng khác.

 11

Cách làm sữa chua ngon nhất tại nhà

Phần lớn chị em mua sữa chua ngoài cửa hàng, loại của nhà máy. Nhưng nhu cầu làm đẹp, chế biến món ăn và để cho gia đình ăn cải thiện sức khỏe nên lời khuyên của là các mẹ, các chị nên học Cách làm sữa chua tại nhà. Điều đầu tiên chúng ta dễ thấy ở tính kinh tế, khi có lượng sữa chua lớn, chất lượng. Tiếp đến là an toàn, vì thị trường không hiếm sản phẩm sữa chua bán trôi nổi, làm giả nên rất nguy hiểm.

Tuy nhiên, các bạn cần nắm rõ công thức và thủ thuật làm sữa chua ngon nhất để có thể tự tin trổ tài tại nhà. Thành phẩm ngon hay không, bắt mắt như thế nào đều tùy thuộc vào tay nghề của bạn, cùng với kiến thức cần nắm rõ, bởi dù đơn giản nhưng các bước thực hiện cũng có những bí mật riêng. Hôm nay, Yeutrithuc sẽ hướng dẫn chi tiết Cách làm sữa chua ngon tại nhà thành công, cực kỳ đơn giản mà lại ngon hơn cả ngoài hàng.

  • Cách làm sữa chua từ sữa đặc và sữa tươi.
  • Cách làm sữa chua từ sữa tươi
  • Cách làm sữa chua bằng lò vi sóng

Sau đó, chúng tôi còn trình bày về những lưu ý khi làm sữa chua mọi người cần thực hiện để cho ra miếng sữa chua dẻo, thơm ngon đúng điệu. Bạn cũng có thể tham khảo thêm .

I- Cách làm sữa chua từ sữa đặc và sữa tươi


1.Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Để làm sữa chua từ sữa đặc và sữa tươi bạn cần chuẩn bị những thứ như sau:

-1 nửa hộp sữa đặc có đường.

-1 lít sữa tươi

-1 hộp sữa chua để làm men.

2.Chi tiết cách làm:

Bước 1: Đầu tiên, bạn lấy một âu to đựng sữa đặc trộn với sữa tươi vào với thành phần như trên. Dùng tay khuấy đều hỗn hợp, càng đều càng tốt nhé. Tiếp đến, cho chúng vào lò vi sóng từ 4 – 5 phút. Nếu không thì bạn đổ hỗn hợp này vào nồi rồi bật lửa đun lên.

 1

Bước 2: Khi đã đun sôi hỗn hợp sữa đặc và sữa tươi, thì sau đó tắt lửa (lò vi sóng) rồi đợi cho tới khi nguội. Tiếp đến, đổ hộp sữa chua mua ngoài hàng để làm men, khuấy đều.

 2

Bước 3: Tiến hành chia hỗn hợp vào các lọ thủy tinh hoặc cốc, dùng nilon phủ lại rồi đem đi ủ.

 3

3.Tiến hành ủ sữa chua

Bạn thấy cách làm sữa chua ngon nhất từ sữa đặc và sữa tươi đơn giản phải không? Nhưng quan trọng nhất chính là công đoạn ủ sữa chua sao cho hợp lý nhất để tạo thành phẩm sữa chua thơm ngon. Dưới đây Yeutrithuc.com sẽ gợi ý cho bạn 5 cách ủ sữa chua thơm ngon dễ làm tại nhà. Tùy điều kiện từng người mà nên áp dụng phương pháp phù hợp.

-Ủ sữa chua bằng thùng xốp: Xếp các lọ thủy tinh đựng sữa chua vào thùng xốp, đổ nước sôi ngập 2/3 bình sữa chua rồi đóng hộp lại đợi khoảng 5-6 giờ đồng hồ. Do thùng xốp giữ nhiệt tốt nên chỉ vài giờ sữa chua đã đông, có vị chua vì đã lên men.

  • Ủ sữa chua bằng xoong nồi: Dùng xoong nồi bình thường đặt bình sữa chua vào rồi đổ nước nóng vào đến miệng bình, đợi 5 – 8 tiếng để sữa chua lên men, thơm ngon.
  • Ủ sữa chua bằng nồi cơm điện: Bỏ bình sữa chua vào nồi cơm điện rồi đổ nước nóng 80 độ ngập khoảng 2/3 bình rồi ủ 7 tiếng vào mùa nóng và 8 tiếng khi trời mát mẻ.
  • Ủ sữa chua bằng lò vi sóng: bỏ bình sữa chua vào lò vi sóng thì bật lò nước 200 độ trong 15 phút rồi tắt và để vậy khoảng 4 – 5 tiếng.

II-Cách làm sữa chua ngon từ sữa tươi

Lúc nãy, chúng ta đã học cách làm sữa chua ngon từ sữa đặc, nhưng ở đây thì có cách làm chỉ từ sữa tươi mà thôi. Nên nhớ thành phần của 2 loại sữa này có những khác biệt nhất định nên sản phẩm sẽ mang vị khác biệt, rất đáng cho bạn thử.

1.Nguyên liệu cần chuẩn bị:

-1 lít sữa tươi, chưa thanh trùng nhé.

-2 hộp sữa chua có đường dùng để lên men

-Chuẩn bị thêm đường cho ngọt.

 6

2.Hướng dẫn các bước làm

Bước 1: Về cơ bản, cách làm cũng không có nhiều khác biệt. Đầu tiên để làm sữa chua ngon nhất từ sữa tươi thì bạn đổ sữa tươi vào nồi rồi đun nóng 80 độ C, đến lúc bề mặt sữa sôi lăn lăn ở mép thì tắt lửa. Thêm ít đường cho có vị ngọt, khoảng 200g gì đó, tùy bạn.

 5

Bước 2: Tiếp đến, bạn đổ 2 hộp sữa chua vào rồi khuấy đều, đem rót vào hũ thủy tinh như ở trên. Sau cùng là quá trình ủ mà Yeutrithuc đã hướng dẫn ở trên. Khâu ủ là khâu quan trọng nhất nên phải cẩn thận, thêm nữa các dụng cụ phải khử trùng. Bạn sẽ có món sữa chua từ sữa tươi ngon nhất trần đời.

III-Hướng dẫn làm sữa chua bằng lò vi sóng ngon nhất

Ở trên, Yeutrithuc đã phân loại cách làm sữa chua bằng nguyên liệu, thì giờ các bạn nên tìm hiểu thêm phương pháp làm sữa chua bằng lò vi sóng ngon đậm vị. Đây là dụng cụ rất sẵn có trong các gia đình hiện nay. Thêm nữa, lò vi sóng cho phép chúng ta điều chỉnh nhiệt độ dễ dàng, nên sẽ mang tới hiệu quả tốt hơn cho cách làm sữa chua ngon nhất tại nhà.

1.Nguyên liệu chuẩn bị:

-100ml sữa đặc

-2 hộp sữa tươi không đường, 1 hộp sữa chua để lên men.

-5 hũ thủy tinh và một lò vi sóng.

2.Cách làm như sau

Bước 1: Trộn hỗn hợp sữa đặc và một hộp sữa tươi khuấy đều, cho vào lò vi sóng bật mức cao nhất trong 5 phút rồi bỏ ra.

 7

Bước 2: Bỏ lọ thủy tinh vào lò vi sóng để tiệt trùng trong 3 phút, rồi rót thêm bịch sữa tươi và nửa hộp sữa chua vào hỗn hợp đã đun nóng, khuấy đều, càng kỹ càng tốt. Cuối cùng rót vào các hũ.

 8

Bước 3: Muốn có sữa chua ngon thì đây là bước then chốt bạn cần chú ý. Xếp hũ vào lò vi sóng, để ở chế độ trung bình thấp trong thời gian 1,5 phút thì tắt. Sau 1 giờ rưỡi thì vặn lại 1,5 phút để hâm nóng lần nữa. Tuyệt đối tránh di chuyển hũ, tránh va chạm.

 9

Bước 4: Bạn ủ sữa chua trong lò vi sóng từ 6 đến 8 tiếng thì đưa ra, cho vào ngăn mát tủ lạnh thêm 4 – 5 tiếng nữa là có món sữa chua ngon nhất trần đời rồi.

 10

Trên đây là tuyển tập những cách làm sữa chua ngon nhất tại nhà đảm bảo thành công. Quan trọng, bạn đã có lọ sữa chua vừa thơm ngon, giàu dinh dưỡng lại an toàn vì được chuẩn bị hợp vệ sinh. Cách làm sữa chua rất đơn giản, cái còn lại là bạn nên biết cách sử dụng sữa chua hợp lý để mang lại hiệu quả cao nhất. Chúc mọi người ngon miệng!


0