15/06/2018, 11:17

Cách làm sốt me chua chua, ngọt ngọt hấp dẫn bất ngờ

Cách làm sốt me chua ngọt tuy không phải công thức làm món ăn chính cho một thực đơn nhưng lại là công thức khiến bữa cơm thêm ngon miệng, món ăn thêm cuốn hút lạ thường. Để có thể thưởng thức món bánh tráng ngon tuyệt đối, một trong những điều cần thiết nhất chính là cách làm sốt me ăn bánh ...

Cách làm sốt me chua ngọt tuy không phải công thức làm món ăn chính cho một thực đơn nhưng lại là công thức khiến bữa cơm thêm ngon miệng, món ăn thêm cuốn hút lạ thường. Để có thể thưởng thức món bánh tráng ngon tuyệt đối, một trong những điều cần thiết nhất chính là cách làm sốt me ăn bánh tráng. Bên cạnh đó, cách làm sốt me chấm thịt nướng lại cực thịnh hành trong những bữa tiệc ngoài trời. Để có được chén sốt me chua ngọt ngon đúng điệu thì bí quyết là điều không thể thiếu, chúng ta cùng xem nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1kg đường trắng
+ 1/2kg me chín
+ 30g tương cà hoặc tương xí muội (nếu có)
+ 20g ớt xay
+ 50ml nước mắm

-1

Cách làm sốt me chua ngọt:

Bước 1: Đầu tiên các bạn bóc hết vỏ me cho thật sạch, sau đó chuẩn bị một bát nước rồi cho me đã bóc hết lớp vỏ vào, bóp nhẹ tay để lấy nước cốt me, rồi lại ngâm tiếp trong khoảng 15 phút. Tiếp tục bóp me đã bóc để tách thịt me ra khỏi hạt. sau đó lọc bỏ hạt me đi.

-2

Bước 2: Thêm vào bát nước me chút nước mắm + đường + ớt xay rồi cho vào nồi, nấu trên bếp lửa lớn, khuấy thật đều tay đến khi sôi thì giảm bớt lửa nhưng vẫn tiếp tục khuấy đều để nước me sánh mịn lại là được.

-3

Bước 3: Cho chút dầu ăn vào chảo rồi phi thơm sả băm cùng ớt, khi sả vàng các bạn cho nước me vào rồi sau đó cho thêm tương cà + đường + nước mắm nêm nếm lại sao cho vừa ăn. khuấy đều rồi đun sôi lần nữa là có có thể sử dụng được rồi đó.

-4

Khi đã chế biến thành công sốt me bạn có thể sử dụng theo nhiều cách khác nhau cũng như chế biến nhiều món khác nhau, khiến món ăn thành công ngoài sức tưởng tượng luôn đó nha! Nước sốt me dùng ăn bánh tráng, hay dùng chấm với thịt nước ngon hết sức luôn đó. Chúc bạn thành công với cách làm nước chấm me ngon này nhé!


0