30/05/2018, 09:40

Cách làm món giò heo kho sả cực hao cơm

Cách làm món giò heo kho sả ngon, từng miếng thịt giò heo kho sả mềm mà da vẫn giòn dẻo, ăn cùng với bún hoặc là cơm đều rất tuyệt để cho bạn làm món ăn cải thiện cho cả nhà đấy. Món giò heo kho sả màu nâu óng ả, béo ngậy và cay cay đầu lưỡi lại thơm lựng cả mùi sả sẽ là món ăn cực tốn cơm ...

Cách làm món giò heo kho sả ngon, từng miếng thịt giò heo kho sả mềm mà da vẫn giòn dẻo, ăn cùng với bún hoặc là cơm đều rất tuyệt để cho bạn làm món ăn cải thiện cho cả nhà đấy. Món giò heo kho sả màu nâu óng ả, béo ngậy và cay cay đầu lưỡi lại thơm lựng cả mùi sả sẽ là món ăn cực tốn cơm đấy. Khi ăn cùng với bún nếu nhạt có thể chuẩn bị thêm một bát xì dầu tỏi ớt sẽ rất là hợp vị.Cùng giadinh.blog thực hiện cách làm giò heo kho sả thơm ngon cực hao cơm này nhé!

Nguyên Liệu:

  1. 500g thịt chân giò heo
  2. Rau sống ăn kèm và dưa chuột
  3. Tương ớt, dầu hào, nước mắm, bột canh, mỳ chính, đường và hạt tiêu
  4. 2 củ sả, 2 củ hành khô và ớt tươi

 - hình 1
Cách làm món giò heo kho sả :

Bước 1: Đầu tiên thịt chân giò nếu mà có thời gian ướp được lâu bạn chặt khoanh tròn, còn nếu mà ít thời gian thì bạn chặt miếng nhỏ rồi đem cho vào nồi, đổ ngập nước rồi đun sôi cùng với vài hạt muối, sau đó cho thịt ra chậu rửa sạch hết bọt bẩn và vụn xương, để cho ráo nước.

 - hình 2
Bước 2: Bạn cho ½ chỗ sả và hành khô đã băm nhỏ dùng để ướp thịt,  ½ bạn thái vát hơi to dùng để xào. Sau đó cho 1/2 thìa canh đường cùng với 1 thìa café nước lọc cho vào trong chảo canh nước hàng đến khi nó có màu cánh gián. Bạn ướp móng giò cùng với hành và sả băm nhỏ, nước hàng, 1 thìa canh dầu hào, ½ thìa canh đường, 1 thìa canh tương ớt, 2 thìa café mỳ chính, 1 thìa café bột canh, 2 thìa café nước mắm, nếu bạn ăn được cay có thể cho thêm vào 1 quả ớt, trộn đều rồi ướp thêm ít nhất 30 phút. Nếu mà móng giò chặt to các bạn cần ướp thời gian lâu hơn, mà thậm chí 1 buổi sáng thì càng ngon.
 - hình 3
Bước 3: Bạn cho ½ chỗ hành khô và sả thái to vào trong nồi cùng dầu ăn phi cho thơm. Sau đó bạn trút chỗ móng giò đã ướp vào rồi xào săn cho thịt ngấm gia vị, sau đó đổ nước xâm xấp mặt thịt hầm đến khi nào móng mềm nhừ vừa tới thì  chúng ta tắt bếp, rắc thêm vào chút hạt tiêu cho thơm.
 - hình 4
Bước 4: Rau sống bạn đem rửa sạch, để ráo nước. Dọn bún, rau sống và bạn múc chân giò ra bát cùng với chút nước để rưới bún (hoặc là cơm) rồi thưởng thức thôi!
 - hình 5
Món giò heo kho sả từng miếng giò heo kho sả có màu nâu óng ả, béo ngậy và cay cay đầu lưỡi lại thơm lựng với mùi sả sẽ là cho món ăn tốn cơm lắm đấy. Khi ăn cùng với bún nếu nhạt các bạn có thể chuẩn bị thêm một bát xì dầu tỏi ớt sẽ rất là hợp vị. Chúc bạn thành công với món giò heo kho sả hấp dẫn này!

0