30/05/2018, 09:40

Cách làm cá chép om dưa ngon mềm béo ngậy đổi vị bữa tối

Cách làm cá chép om dưa là món ăn cực kì dân dã và dễ làm nhưng lại mang đến hương vị đậm đà khó quên. Cá chép om dưa là sự kết hợp tuyệt vời từ vị ngọt thơm, béo ngậy của cá chép hòa quyện cùng vị chua dịu của dưa chua và thơm lừng của hành hoa, hành khô, thì là. Khi ăn kèm với bát cơm trắng ...

Cách làm cá chép om dưa là món ăn cực kì dân dã và dễ làm nhưng lại mang đến hương vị đậm đà khó quên. Cá chép om dưa là sự kết hợp tuyệt vời từ vị ngọt thơm, béo ngậy của cá chép hòa quyện cùng vị chua dịu của dưa chua và thơm lừng của hành hoa, hành khô, thì là. Khi ăn kèm với bát cơm trắng trong những ngày tiết trời lạnh giá hoặc nắng nóng cũng đều rất ngon. Vậy hãy cùng với giadinh.blog vào bếp trổ tài làm món cá chép om dưa ngon tuyệt này cho cả nhà nhé.

1. Nguyên liệu làm cá chép om dưa

  • Dưa cải bẹ muối chua
  • Cá chép tươi: 1 con nặng 1,2kg
  • Gia vị thiết yếu
  • Cà chua, hành hoa, thì là, hành khô
 1

2. Cách làm cá chép om dưa

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Dưa chua vắt cho hết nước, lưu ý giữ lại phần nước dưa để sau cùng nấu. Cá chép om dưa ngon không chỉ có màu vàng đẹp mà còn có vị chua dễ chịu. Cách chọn mua dưa ngon là dưa có màu vàng đều, mùi chua thơm sực lên, nước dưa trong, và đẻ có món cá nấu dưa ngon nên chọn phần lá.

 2

Cá chép mổ sạch moi hết ruột nội tạng ra ngoài. Lưu ý cách nấu món cá chép om dưa không đươc làm vỡ mật cá ăn sẽ bị đắng không ngon. Đánh hết sạch vẩy bên ngoài, sau đó tiến hành khía cá dọc theo thân khía 3 khía mỗi bên. Ướp cá với mì chính, đường, hạt tiêu để khoảng 15 phút để cá ngấm gia vị.

 3

Cà chua bổ thành múi cau, hành lá rửa sạch cắt thành khúc.

Bước 2: Tiến hành làm cá chép om dưa

Hành khô bóc vỏ, phi thơm lên bằng mỡ nước sau đó trút cà chua vào xào sơ qua. Tiếp sau đó cho dưa chua vào xào chung. Nêm nếm nước mắm và hạt nêm, đường cho vừa ăn. Cá chép nấu dưa chua ăn sẽ mềm hơn nếu cho chút đường.

 4

Khi dưa đã chín mềm cho nước vào nồi dưa xào cho ngập mặt dựa rồi tiến hành đun cho sôi lên

Tiếp theo, cho cá chép đã ngấm gia vị vào nồi dưa đang sôi. Đậy vung lại và om đun nhỏ lửa cho đến khi cá chép chín là được. Món cá chép om dưa Hà Nội thường cho dấm bỗng và tương khi làm món này, cho tương khiến cá thơm hơn, dấm bỗng sẽ làm món ăn không bị tanh và có vị chua thanh.

 5

Bước 3: Hoàn thành cá chép om dưa

Cho thêm thìa là, ớt tươi, cà chua thái múi cau vào đun cùng trong quá trình ăn.. Cuối cùng, múc cá chép om dưa ra tô hoặc đĩa và ăn kèm cùng cơm nóng.

 6

Chỉ với vài nguyên liệu dễ kiếm và thao tác đơn giản, bạn đã có ngay món cá chép om dưa ngon thơm, béo ngậy để thay đổi thực đơn bữa tối rồi đấy. Nếu cảm thấy ngán các món thịt quen thuộc, thì hãy đổi vị với món cá chép om dưa chua chua ngọt ngọt này nhé. Chắc chắn sẽ khiến cả nhà bạn thích mê và đánh bay nồi cơm nhanh chóng đấy. Chúc cả nhà ngon miệng và hẹn gặp lại trong những món ngon tiếp theo cùng với giadinh.blog.


0