30/05/2018, 09:39

Cách ngâm rượu tỏi sao cho đúng để dùng chữa bệnh

Theo dân gian và theo đông y, rượu tỏi được xem là một phương thuốc giúp chữa huyết áp, chữa viêm khớp và chữa các bệnh về hô hấp khá hiệu quả. Thế cho nên bạn hãy lưu lại bài viết này để biết cách ngâm rượu tỏi sao cho đúng để dùng chữa bệnh nhé. Cách ngâm rượu tỏi sao cho đúng để ...

Theo dân gian và theo đông y, rượu tỏi được xem là một phương thuốc giúp chữa huyết áp, chữa viêm khớp và chữa các bệnh về hô hấp khá hiệu quả. Thế cho nên bạn hãy lưu lại bài viết này để biết cách ngâm rượu tỏi sao cho đúng để dùng chữa bệnh nhé.

Cách ngâm rượu tỏi

Cách ngâm rượu tỏi sao cho đúng để dùng chữa bệnh

Nguyên liệu:

  • Tỏi: 300gr
  • Rượu gạo (loại 42 độ): 600ml
  • Chum sành hoặc hũ/chai thủy tinh
    Nguyên liệu tỏi

    Nguyên liệu tỏi được xem là “thần dược” chữa được nhiều bệnh

Cách sơ chế như sau:

Tỏi dùng để ngâm rượu nên chọn tỏi Việt Nam hoặc tỏi cô đơn chứ không nên chọn tỏi Trung Quốc để bảo đảm chất lượng và hiệu quả của rượu ngâm. Tỏi mua về rửa sạch, để ráo. Tiếp theo, bạn bóc bỏ vỏ tỏi cho sạch rồi dùng dao thái tỏi thành lát mỏng, có độ dày vừa phải. Bạn lưu ý là không nên thái tỏi thành lát mỏng dính nhé.

Củ tỏi

Củ tỏi bóc vỏ, rửa sạch rồi để ráo.

Cách ngâm rượu tỏi như sau:

Bạn xếp tỏi vào chum sành hoặc hũ sạch (loại có nắp đậy). Tiếp theo, bạn cho rượu gạo vào sao cho đúng theo tỉ lệ 1 phần tỏi ngâm cùng 2 phần rượu. Tức là 300gr tỏi ngâm cùng 600ml rượu gạo.

Ngâm rượu tỏi

Ngâm rượu tỏi trong 14 ngày thì mới được lấy ra sử dụng

Thêm một lưu ý nữa là bạn phải dùng loại rượu gạo có nồng độ từ 40 độ đến 42 độ nhé. Không nên dùng loại có nồng độ cao hơn hay thấp hơn yêu cầu thì rượu tỏi sau khi ngâm mới có chất lượng tốt và mới có hiệu quả chữa bệnh cao.

Sau khi đã đổ rượu vào ngâm, bạn đậy kín nắp và để chum sành hoặc hũ rượu ở nơi sạch sẽ, thoáng mát và khô ráo (nhiệt độ trung bình ổn định khoảng 25 độ C). Thời gian ngâm rượu là 14 ngày. Sau khi ngâm đủ thời gian trên thì bạn mới lấy rượu đã ngâm ra dùng.

Đối với cách sử dụng rượu tỏi để chữa bệnh đau nhức, viêm khớp và bệnh về hô hấp, bạn cũng cần có những lưu ý sau. Thứ nhất là không được uống quá nhiều, sẽ gây tác dụng phụ. Bạn chỉ uống mỗi ngày 2 lần, mỗi lần chỉ uống khoảng 20 giọt trước khi ăn cơm trưa và cơm tối. Thứ hai, bạn cần ngâm đủ 14 ngày thì mới được sử dụng rượu nhé. Vì lúc này, rượu ngâm từ tỏi mới phát huy hết công dụng.

Trong trường hợp bạn dùng rượu tỏi để chữa bệnh huyết áp, bạn nên thường xuyên kiểm tra huyết áp trước và sau khi uống rượu. Sau khoảng 2 tuần uống rượu tỏi theo liều lượng như đã hướng dẫn, bạn nên đến bác sĩ để được kiểm tra và tham vấn cụ thể từ bác sĩ để biết chính xác tình trạng huyết áp của mình.


0