30/05/2018, 09:40

Bữa tối ấm bụng với bánh khoai tây thịt bò rau củ nướng thơm ngon bổ dưỡng

Cách làm bánh khoai tây thịt bò rau củ nướng là một biến tấu vô cùng mới lạ và độc đáo từ món bánh khoai tây kết hợp với thịt cừu. Với nguyên liệu đơn giản, bánh khoai tây thịt bò rau củ nướng là sự kết hợp hài hòa của lớp vỏ bánh được nướng vàng ươm với hương vị khoai tây thơm lừng, mềm mịn ...

Cách làm bánh khoai tây thịt bò rau củ nướng là một biến tấu vô cùng mới lạ và độc đáo từ món bánh khoai tây kết hợp với thịt cừu. Với nguyên liệu đơn giản, bánh khoai tây thịt bò rau củ nướng là sự kết hợp hài hòa của lớp vỏ bánh được nướng vàng ươm với hương vị khoai tây thơm lừng, mềm mịn hòa quyện cùng nhân thịt bò rau củ ngọt mát và đậm đà. Đồng thời, bánh khoai tây thịt bò rau củ nướng còn cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Hôm nay, hãy cùng vào bếp với imonngon để trổ tài làm bánh khoai tây thịt bò rau củ nướng hấp dẫn nào.

Nguyên liệu:

  1. 500 – 700g thịt bò
  2. 6 củ khoai tây
  3. 2 muỗng canh bơ
  4. 1 củ hành tây
  5. 2 – 3 quả cà chua
  6. 3 tép tỏi
  7. 100g đậu cô ve
  8. 1 chén phô mai
  9. 1/2 muỗng cà phê nước sốt worcestershire
  10. Gia vị: hạt tiêu, muối

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt bò rửa sạch, băm nhỏ hoặc xay nhuyễn. Khoai tây rửa sạch, để vỏ và cắt thành 4 phần. Hành tây thái miếng, tỏi bóc vỏ, để nguyên. Cà chua thái miếng nhỏ. Đậu cô ve tước phần xơ, rửa sạch, thái xéo.

bữa tối ấm bụng với bánh khoai tây thịt bò rau củ nướng thơm ngon bổ dưỡng hình 2

Bước 2: Tiến hành làm bánh khoai tây thịt bò rau củ nướng

Cho khoai tây vào nồi nước, hầm chín khoảng 20 phút. Khi khoai chín, chắt 1 ít nước luộc vào chén và đổ khoai vào rổ cho ráo rồi dùng máy đánh trứng đánh nhuyễn, thêm bơ, nước luộc khoai vào trộn đều.

bữa tối ấm bụng với bánh khoai tây thịt bò rau củ nướng thơm ngon bổ dưỡng hình 3

Chuẩn bị khuôn nướng bánh sâu lòng, phết 1 lớp dầu ăn mỏng vào. Bắc chảo dầu ăn lên bếp đun nóng, cho hành tây vào phi thơm rồi trút thịt bò vào đảo đều và thêm tỏi, cà chua, đậu cô ve đảo đều, nêm muối, hạt tiêu rồi tắt bếp.

bữa tối ấm bụng với bánh khoai tây thịt bò rau củ nướng thơm ngon bổ dưỡng hình 4

Đổ hỗn hợp thịt bò rau củ vào khuôn bánh, đổ phần khoai tây lên trên, cho vào nướng ở 180 độ C trong 25 phút. Sau đó, lấy bánh ra, rắc phô mai bào nhỏ lên và nướng thêm 5 phút nữa.

bữa tối ấm bụng với bánh khoai tây thịt bò rau củ nướng thơm ngon bổ dưỡng hình 5

Bước 3: Hoàn thành bánh khoai tây thịt bò rau củ nướng

Khi bánh chín, thì lấy ra và thưởng thức khi nóng sẽ ngon hơn.

bữa tối ấm bụng với bánh khoai tây thịt bò rau củ nướng thơm ngon bổ dưỡng hình 6

Thật đơn giản để bánh khoai tây thịt bò rau củ nướng thay đổi thực đơn bữa tối cho cả gia đình phải không nào. Không chỉ thơm ngon, đẹp mắt mà bánh khoai tây thịt bò rau củ nướng còn cung cấp đầy đủ chất xơ, chất đạm, vitamin và tinh bột cần thiết cho cơ thể nữa đấy. Bạn có thể dùng món bánh này để ăn kèm với cơm, bánh mì hoặc ăn không đều rất ngon. Hẹn gặp lại các bạn trong những món ăn tiếp theo cùng với imonngon.


0