31/05/2018, 15:43

Cách làm salad cá ngừ đại dương ngâm dầu đóng hộp ngon

Salad cá ngừ đại dương đóng hộp là món ăn khá dễ làm lại tiện lợi cho các bữa ăn cuối tuần. Thành phần nguyên liệu không cần phải sơ chế quá nhiều, cách thực hiện đơn giản, cách làm món salad cá ngừ đại dương đóng hộp rất hợp cho các buổi dã ngoại của gia đình bạn vào cuối tuần. Thử tưởng tượng ...

Salad cá ngừ đại dương đóng hộp là món ăn khá dễ làm lại tiện lợi cho các bữa ăn cuối tuần. Thành phần nguyên liệu không cần phải sơ chế quá nhiều, cách thực hiện đơn giản, cách làm món salad cá ngừ đại dương đóng hộp rất hợp cho các buổi dã ngoại của gia đình bạn vào cuối tuần. Thử tưởng tượng xem, sau một chuyến tham quan đầy lí thú nhưng cũng không kém phần mệt mỏi và đói lã, được nếm món salad cá ngừ tươi ngon tiện lợi thì quả rất tuyệt đúng không các bạn. Nhanh cho “em í” vào thực đơn cầm tay cuối tuần của bạn nào!

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + 1 củ cà rốt
    + 1 hộp cá ngừ ngâm dầu (khoảng  200g)
    + 2 củ khoai tây
    +  250g cà chua bi
    +  200g mayonnaise
    + 1 cây xà lách
    +  2 quả trứng
    + Gia vị: 25ml dầu ôliu, 10g muối; 2g tiêu; 10ml dấm

    Cách làm món salad cá ngừ đóng hộp

    Bước 1: Đầu tiên bạn rửa sạch cà chua bi, bổ đôi. Chú ý nên chọn những quả chín tới và không bị mềm nhé! Rau salad bạn rửa sạch, ngắt nhỏ vừa ăn, rửa xong để ráo nước.

    Bước 2: Đối với khoai tây, bạn tiến hành gọt vỏ rồi rửa sạch, sau đó đem hấp khoảng 15 phút cho khoai chín. Mẹo nhỏ nè: bạn có thể cho khoai cắt thành từng miếng vừa vào trong nồi cơm điện nấu cùng với cơm để tiết kiệm thời gian mà khoai lại dẻo và giữ được nhiều chất dinh dưỡng hơn đấy! sau khi khoai tây chín, bạn mang ra và nghiền nhỏ, mịn nhé!

    Bước 3: Tiếp theo bạn rửa sạch cà rốt, bào thành từng sợi nhỏ.

    Bước 4: Sau đó bạn cho cá ngừ đóng hộp ra bát, trộn cá với 200g mayonelisa, 25ml dầu ô liu, 10g muối, 20g tiêu và 10ml dấm. Cho cà rốt đã bào ở trên vào trộn đều và nhẹ tay!

    Bước 5: Cuối cùng bạn cho khoai tây, salad, cà chua bi vào trộn đều và nhẹ tay. Xếp ra món salad ra đĩa, thêm vào hai quả trứng gà lên trên, vậy là đã thưởng thức được rồi nhé!

    Salad cá ngừ đóng hộp sốt mayonaise thơm ngon đã sẵn sàng đợi bạn nếm thử rồi đấy. Vị thơm béo của cá, tươi giòn của sald, cà chua bi, cà rốt, màu sắc bắt mắt của tất cả các nguyên liệu sẽ kích thích vị giác ta không ngừng. Thực hiên ngay món này với cách làm salad cá ngừ đóng hộp ngâm dầu siêu ngon của chúng tôi để chiêu đãi gia đình bạn sau mỗi buổi picnic cuối tuần nhé!


    0